ClockChủ Nhật, 17/06/2018 22:11

WB tổ chức hội thảo báo cáo phát triển thế giới 2018 về giáo dục

TTH - Hãng tin Devdiscourse ngày 17/6 đưa tin, nhóm Ngân hàng Thế giới, Viện Nghiên cứu JICA và Viện nghiên cứu Chính sách Quốc gia (GRIPS) đang tiến hành thảo luận để tổ chức hội thảo: “Báo cáo phát triển thế giới 2018: Học tập để hiện thực hóa mục tiêu giáo dục”, dự kiến sẽ diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 21/6 tới đây.

WB kêu gọi quy hoạch đô thị khu vực Đông Á và Thái Bình DươngWB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2017 đạt 6,3%WB: Cuộc chiến Syria gây tổn thất 226 tỷ USD

Giáo dục là quan trọng để phát triển tương lai. Ảnh: Education International

“Báo cáo phát triển thế giới 2018” (WDR 2018) được ghi nhận là hội thảo đầu tiên có nội dung tập trung hoàn toàn cho vấn đề giáo dục. Theo nhận định của các lãnh đạo cấp cao, không chỉ về nội dung, thời gian tổ chức sự kiện cũng hoàn toàn phù hợp, nhất là khi giáo dục từ lâu đã rất quan trọng đối với con người. Song tính đến thời điểm hiện tại, vai trò của giáo dục thậm chí còn quan trọng hơn trong thời kỳ kinh tế - xã hội đang có nhiều thay đổi.

Nhận thấy tầm quan trọng về phát triển giáo dục dài hơi, cách tốt nhất để trang bị cho trẻ em và thành niên là luôn đặt vấn đề học tập lên làm trung tâm. Với mục tiêu này, WDR sẽ được triển khai với 4 chủ đề chính bao gồm: Mục tiêu của giáo dục, sự cần thiết trong việc nhận ra lợi ích của giáo dục, làm thế nào để trường học là môi trường truyền đạt kiến thức hiệu quả đối với học sinh và phát triển hệ thống giáo dục lâu dài.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Return to top