ClockChủ Nhật, 08/07/2018 14:10

WB: Tốc độ tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Á Thái Bình Dương giảm nhẹ

TTH.VN - Trong bối cảnh hạn chế về năng lực phát triển và áp lực giá tăng cao sẽ khiến chính sách tiền tệ của khu vực phải thắt chặt, từ đó dẫn đến nhiều khó khăn trong tương lai.

ADB: Du lịch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các đảo quốc Thái Bình DươngChú trọng chiến lược tăng trưởng xanhChủ tịch Fed Jerome Powell tiết lộ tiến trình nâng lãi suấtFED tăng lãi suất: Khủng hoảng chờ các nước đang phát triển?OECD cảnh báo nguy cơ chiến tranh thương mại đối với tăng trưởng toàn cầuWB ra dự báo tăng trưởng GDP châu Á năm 2018Du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân Lào

 Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm xuống còn 6,3% vào năm 2019. Ảnh: World Banks Group

Theo triển vọng kinh tế toàn cầu của Ngân hàng thế giới (WB), dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương sẽ giảm nhẹ từ mức 6,3% vào năm 2018 xuống còn 6,1% vào năm 2019, phản ánh sự chững lại trong nền kinh tế Trung Quốc đã phần nào ảnh hưởng đến đà phát triển chung của khu vực.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm xuống còn 6,3% vào năm 2019, thấp hơn so với mức 6,5% của năm 2018 khi các chính sách hỗ trợ giảm xuống, kéo theo hiện trạng các chính sách tài khóa trở nên ít hấp dẫn hơn.

Xét về tổng thể, tốc độ phát triển kinh tế của khu vực cũng không có nhiều sự thay đổi đáng kế, nhất là khi chỉ số phát triển được dự đoán sẽ ở mức 5,3% vào năm 2019, thấp hơn 0,1% so với cùng kỳ năm 2018. Tình trạng này xảy ra khi sự phục hồi kinh tế của vùng bắt đầu chu kỳ đáo hạn. Về từng quốc gia, nền kinh tế Indonesia có thể sẽ chứng kiến mức tăng từ 5,2% lên thành 5,3% vào năm tới, trong khi  kinh tế Thái Lan sẽ giảm từ 4,1% vào năm 2018 xuống còn 3,8% trong năm 2019.

Theo nhận định của các chuyên gia, Indonesia và Thai Lan là hai trong số các nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa chủ lực của khu vực. Song trong bối cảnh hạn chế về năng lực phát triển và áp lực giá tăng cao sẽ khiến chính sách tiền tệ của hai nước nói riêng và cả khu vực nói chung phải thắt chặt, từ đó dẫn đến nhiều khó khăn trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Return to top