ClockThứ Ba, 14/05/2019 06:35

We-Fi phân quỹ 129 triệu USD để hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp do phụ nữ đứng đầu

TTH.VN - Vào ngày 13/5, Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) thông báo sẽ nhanh chóng phân bổ đợt quỹ hỗ trợ lần hai nhằm mục đích mang lại lợi ích cho 70.000 doanh nghiệp do phụ nữ đứng đầu.

Thúc đẩy hỗ trợ tinh thần kinh doanh của các nữ doanh nhân châu Á - Thái Bình DươngIFC thúc đẩy khu vực tư nhân ở các quốc gia đang phát triểnNhật Bản cam kết tài trợ 50 triệu đô la Mỹ cho Sáng kiến ​​tài chính doanh nhân nữMỹ cam kết tài trợ 50 triệu USD cho các nữ doanh nhân toàn cầu

Khi giải phóng tiềm năng kinh tế của phụ nữ, họ sẽ góp phần rất lớn vào tăng trưởng toàn cầu và tiến đến hòa bình, thịnh vượng. Ảnh: Kabbage

Đợt phân quỹ với khoản tiền lên đến 129 triệu USD cho các chương trình thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ sẽ được thực hiện bởi 4 ngân hàng phát triển đa phương, cùng một khoản hỗ trợ khác trị giá 900 triệu USD huy động từ các nguồn quỹ công cộng và tư nhân khác. Trong đó, Ngân hàng phát triển châu Phi nhận được 61,8 triệu USD để tăng cường hoạt động cho 21 quốc gia trong khu vực, Ngân hàng phát triển châu Á nhận được 20,2 triệu USD cho các hoạt động, chương trình kinh doanh tại Việt Nam, Papua New Guinea và Fiji, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu được phân bổ 22,9 triệu USD cho hoạt động tại các quốc gia thu nhập thấp ở Trung Á và Ngân hàng phát triển liên Mỹ 24,28 triệu USD để hỗ trợ cho mọi hoạt động của các doanh nghiệp ở các quốc gia trên khắp châu Mỹ Latinh và Caribbean.

Trước đó, lần phân quỹ đầu tiên đã được đánh giá khá cao khi vào tháng 4/2018, quỹ We-Fi đã phân bổ 120 triệu USD cho các dự án thực hiện bởi nhóm Ngân hàng thế giới, Ngân hàng phát triển châu Á và Ngân hàng phát triển Hồi giáo để giải quyết các rào cản đối với nữ doanh nhân tại khắp các nước đang phát triển.

“Khi chúng ta giải phóng tiềm năng kinh tế của phụ nữ, họ sẽ góp phần rất lớn vào tăng trưởng toàn cầu và tiến đến hòa bình, thịnh vượng. We-Fi đã vượt qua tất cả các mục tiêu trong việc huy động hàng tỷ USD để hỗ trợ cho các nữ doanh nhân, kể cả những trường hợp tưởng chừng như khó khăn nhất. Tôi hy vọng đà làm việc này sẽ tiếp tục kéo dài vì khi phụ nữ thành công, mọi người đều có lợi”, Kristalina Georgieva, giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top