ClockThứ Tư, 26/10/2016 14:21

WEF: Bất bình đẳng giới về kinh tế vẫn tiếp tục cho đến năm 2186

TTH.VN - Nỗ lực thu hẹp khoảng cách giới trong tiền lương và sự tham gia của lực lượng lao động chậm đáng kể trong năm qua, khiến nam giới và nữ giới có thể không đạt được sự bình đẳng về kinh tế trong 170 năm nữa, tờ Reuters ngày 26/10 dẫn nguồn tin từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho biết.

23 quốc gia có nữ chính trị gia quyền lực nhất thế giớiĐịnh kiến giới: Trẻ em gái vẫn là nạn nhân

Bất bình đẳng giới về kinh tế được dự báo có xu hướng tiếp tục trong thời gian dài. Ảnh: Metro

Theo thống kê được đưa ra chỉ một năm trước đây, WEF dự đoán bất bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế có thể được xóa bỏ trong 118 năm nữa. Tuy nhiên, nhận định trong một báo cáo mới về khoảng cách giới toàn cầu hàng năm, WEF cho rằng, tiến độ của các nỗ lực đang chậm lại, thậm chí bị đình trệ hoặc đảo ngược ở các quốc gia trên thế giới. 

"Báo cáo tập trung phản ánh tình trạng hiện tại của các tiến bộ và đóng vai trò như một lời kêu gọi", bà Saadia Zahidi, Giám đốc chương trình bình đẳng giới của WEF khẳng định trong một tuyên bố.

Nhìn chung, Iceland và Phần Lan giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng gồm 144 quốc gia có nhiều tiến bộ về bình đẳng giới liên quan đến giáo dục, sức khỏe, cuộc sống, cơ hội kinh tế và địa vị chính trị.

Tiếp theo đó là Na Uy, Thụy Điển và Rwanda, những quốc gia đã cải thiện tình trạng bất bình đẳng giới trong việc tham gia vào các hoạt động kinh tế và thu nhập. Đây cũng là những nước có tỷ lệ nghị sĩ nữ cao nhất trên thế giới.

Đáng chú ý, xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng là Yemen, Syria, Saudi Arabia và Iran, khi khoảng cách giới ở những nước này vẫn còn khá rộng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Business News World)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top