ClockThứ Tư, 01/06/2016 21:06

WFP chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Iraq

TTH - Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc (WFP) đang chuẩn bị một kế hoạch để ứng phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Iraq, theo Reuters số ra ngày 1/6.

Bà Jane Pearce, Giám đốc WFP ở Iraq trong một cuộc phỏng vấn tại Erbil, Iraq. Ảnh: Reuters

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh 700.000 người có nguy cơ phải di dời bởi cuộc tấn công của Quân đội Iraq với sự hỗ trợ của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm tái chiếm Mosul, thành phố lớn thứ 2 của nước này từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Giám đốc WFP tại Iraq, bà Jane Pearce cho biết: “Tôi quan ngại những gì mà người dân sẽ phải hứng chịu. Tuy nhiên, tôi tự tin rằng WFP sẽ làm hết sức để đảm bảo người dân nhận được sự hỗ trợ mà họ cần”.

Cũng theo bà Jane Pearce, WFP sẽ hỗ trợ thực phẩm hoặc tiền cho 1,5 triệu người trên khắp Iraq, hầu hết trong số họ là những người thương vong trong các cuộc xung đột ở Iraq và nước láng giềng Syria.

Hồi tuần trước, Cao uỷ Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) nói rằng, hơn 4.200 người Iraq từ thành phố Mosul đã chạy trốn sang Syria trong tháng 5 vừa qua.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Return to top