ClockChủ Nhật, 27/01/2019 12:20

WhatsApp, Instagram, Messenger có thể nhắn tin liên thông

Facebook được cho là sẽ tích hợp tính năng giúp người dùng trên các nền tảng nhắn tin của hãng có thể trò chuyện mà không gặp rào cản.

Facebook ra mắt phiên bản Messenger mớiFacebook Messenger thêm chế độ chụp ảnh selfie mớiỨng dụng BBM trên iOS và Android đồng loạt nâng cấp

Theo New York Times, Facebook dự định hợp nhất hệ thống chat trên WhatsApp, Instagram và Messenger, dù chúng vẫn là các ứng dụng riêng biệt. Người dùng WhatsApp có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với người dùng Instagram, Messenger và ngược lại. Nội dung tin nhắn được mã hóa đầu cuối.

WhatsApp và Instagram hoạt động độc lập dù thuộc Facebook

9to5mac nhận định chiến lược mới giúp Facebook quản lý các nền tảng nhắn tin tốt hơn, bởi hiện chúng là ứng dụng phát triển độc lập. Tuy vậy, mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể vấp phải những khó khăn nhất định, khi Instagram và WhatsApp có thể nhắn tin ẩn danh còn Messenger thì không.

Kế hoạch hợp nhất do CEO Facebook Mark Zuckerberg đưa ra cuối năm ngoái, dù không phải ai cũng tán thành. Trong cuộc họp ngày 7/12/2018, các nhân viên đã tập trung trong văn phòng để đề nghị Zuckerberg giải thích nguyên nhân, nhưng câu trả lời "rất mơ hồ".

Sau cuộc họp, một số người thậm chí tuyên bố nghỉ việc nếu kế hoạch được triển khai. Nhân viên WhatsApp phản đối mạnh nhất. Quyền riêng tư, mã hóa mạnh mẽ là phần cốt lõi của ứng dụng này và họ cho rằng Facebook có thể loại bỏ nó nếu hợp nhất. Tuy vậy, Zuckerberg được cho là vẫn yêu cầu tiếp tục thực hiện những gì đề ra. Tính năng này dự kiến có mặt năm 2020.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với trên hai tỷ người sử dụng. Instagram và WhatsApp cũng đang có trên một tỷ thành viên. Việc hợp nhất nền tảng nhắn tin của các dịch vụ đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho Facebook trước đối thủ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Instagram

Hội thảo trực tuyến “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cùng Instagram” do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue Innovation Hub) tổ chức chiều 1/12.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Instagram
Return to top