Thế giới

WHO cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể sẽ không bao giờ biến mất

ClockThứ Năm, 14/05/2020 21:12
TTH - Tờ CNA ngày 14/5 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể sẽ không bao giờ biến mất, và dân số trên toàn thế giới sẽ phải học cách sống chung với nó.

Lo chống COVID-19, nửa triệu bệnh nhân AIDS châu Phi có thể tử vongTổng Giám đốc WHO: Nguy cơ phong tỏa trở lại vẫn hiện hữu

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (bên phải) phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Trong bối cảnh một số quốc gia trên thế giới bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế phong toả nhằm ngăn chặn chủng virus này lây lan, Giám đốc Điều hành Chương trình Cấp cứu Sức khỏe của WHO, ông Michael Ryan cho biết: "Một chủng virus mới xâm nhập lần đầu vào quần thể người và do đó, rất khó để dự báo khi nào chúng ta sẽ ngăn chặn nó. Virus này có thể sẽ trở thành một loại virus đặc hữu khác trong cộng đồng và có thể sẽ không bao giờ biến mất".

Chủng virus này xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hồi cuối năm ngoái, kể từ đó đã lây nhiễm hơn 4,2 triệu người và cướp đi mạng sống của gần 300.000 người trên toàn thế giới. Hơn một nửa nhân loại phải thực hiện một số hình thức phong toả kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu.

Tuy nhiên, WHO cũng cảnh báo rằng, không có cách nào để đảm bảo việc nới lỏng các hạn chế sẽ không dấy lên làn sóng lây nhiễm thứ 2. "Nhiều quốc gia muốn thoát khỏi các biện pháp khác nhau. Nhưng khuyến nghị của chúng tôi vẫn là cảnh báo ở bất kỳ quốc gia nào cũng nên ở mức cao nhất có thể", Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus lưu ý.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNA & Agencies)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top