ClockThứ Hai, 01/10/2018 20:24

WHO công bố hướng dẫn toàn cầu đầu tiên về vệ sinh và sức khỏe

TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/10 công bố các hướng dẫn toàn cầu đầu tiên về vệ sinh và sức khỏe; đồng thời cảnh báo, thế giới sẽ không đạt được mục tiêu bao phủ vệ sinh toàn dân, trừ khi các quốc gia thực hiện chuyển đổi chính sách toàn diện và đầu tư nhiều hơn.

WHO: Lao vẫn là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giớiThế giới cam kết giải quyết các bệnh không lây nhiễmWHO: Béo phì tác động lên sức tăng tuổi thọ ở châu ÂuWHO: Biến đổi khí hậu gây ra các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng

Sự lây truyền của một loạt các căn bệnh, bao gồm dịch tả, tiêu chảy, kiết lỵ, viêm gan A, thương hàn và bại liệt có liên quan đến nước bẩn và nước thải được xử lý không đầy đủ. Ảnh: Flickr

Bằng cách áp dụng các hướng dẫn mới của WHO, các quốc gia có thể giảm đáng kể 829.000 trường hợp tử vong vì tiêu chảy hàng năm, do nước và vệ sinh không an toàn. Trên thế giới, 2,3 tỷ người thiếu vệ sinh cơ bản. Họ nằm trong số 4,5 tỷ người không được tiếp cận với các dịch vụ vệ sinh được quản lý an toàn.

Bà Soumya Swaminathan, Phó Tổng giám đốc các Chương trình của WHO khẳng định: “Vệ sinh là một nền tảng cơ bản của sức khỏe con người và sự phát triển, là nền tảng cho sứ mệnh cốt lõi của WHO và các Bộ y tế trên toàn thế giới. Hướng dẫn vệ sinh và sức khỏe của WHO là cần thiết để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người, ở mọi nơi”.

LÊ THẢO

 (Lược dịch từ WHO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top