ClockThứ Sáu, 06/09/2019 21:42

WHO hoan nghênh cam kết ngăn chặn thông tin sai lệch về vaccine của Facebook

TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 5/9 đã hoan nghênh cam kết của Facebook nhằm ngăn chặn sự lan truyền của những thông tin sai lệch về vaccine trên các nền tảng của mạng xã hội này, từ công cụ tìm kiếm đến các nhóm, trang và diễn đàn trên Facebook.

WHO tập trung cải thiện tình hình sức khoẻ ở Đông Á - Nam ÁWHO: Dinh dưỡng đúng đắn có thể cứu sống 3,7 triệu người vào năm 2025WHO: Dịch sởi tái hoành hành mạnh mẽ ở châu Âu

WHO và Facebook đã hợp tác để ngăn chặn sự lan truyền của những thông tin sai lệch đối với vaccine. Ảnh: UN

Sau nhiều tháng thảo luận giữa WHO và Facebook về sự lan truyền của những thông tin không chính xác đối với việc tiêm chủng, “gã khổng lồ truyền thông xã hội” Facebook tuyên bố sẽ hướng hàng triệu người dùng đến những thông tin chính xác và đáng tin cậy của WHO về vaccine bằng nhiều ngôn ngữ, nhằm đảm bảo rằng các thông điệp sức khỏe quan trọng sẽ đến được với những người cần nhất, WHO cho biết.

Trong một tuyên bố, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebryesus cho rằng các tổ chức kỹ thuật số lớn cần có trách nhiệm với người dùng, đảm bảo rằng mọi người dân có thể tiếp cận được các sự thật về vaccine và sức khỏe. Do đó, “thật tuyệt vời khi thấy các nền tảng xã hội và tìm kiếm kết hợp với nhau để tận dụng tối đa phạm vi kết hợp của chúng”, ông nhấn mạnh.

Thông tin sai lệch về vaccine là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe toàn cầu, có thể đẩy lùi những tiến bộ suốt hàng thập kỷ qua trong việc khắc phục các bệnh có thể phòng ngừa được. Theo WHO, nhiều bệnh nguy hiểm như bạch hầu, viêm gan, bại liệt và sởi có thể được ngăn ngừa hiệu quả thông qua việc tiêm chủng.

WHO xếp hạng việc do dự hay miễn cưỡng đối với vaccine là một trong mười mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu năm 2019. Đây cũng là nguyên nhân cho “sự hồi sinh” của dịch sởi trong năm nay, với ​​sự gia tăng đến 30% số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ WHO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

TIN MỚI

Return to top