ClockThứ Năm, 05/04/2018 07:06

WHO kêu gọi các nước Đông Nam Á tăng mức độ bao phủ y tế toàn cầu

TTH.VN - “Bao phủ y tế toàn cầu là vấn đề trọng tâm để cải thiện sức khỏe và hưởng các ưu đãi phúc lợi – quyền cơ bản của con người”

UNICEF huy động 17 triệu USD giúp tái thiết các trung tâm y tế IraqẤn Độ triển khai chương trình bảo hiểm y tế Modicare cho nửa triệu dânTạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại LàoCựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia được bầu làm Tổng giám đốc WHO

Hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế ở Jakarta. Ảnh: Jakarta Post

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa kêu gọi các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tăng cường các nỗ lực nhằm đạt được mức độ bao phủ y tế toàn cầu cho nhân dân, giúp các cá nhân có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng mà không phải đối mặt với bất kỳ khó khăn về tài chính nào.

Trước thềm hoạt động kỷ niệm ngày Sức khỏe Thế giới (7/4 hằng năm), giám đốc WHO khu vực Đông Nam Á Poonam Khetrapal Singh nhấn mạnh: “Bao phủ y tế toàn cầu là vấn đề trọng tâm để cải thiện sức khỏe và hưởng các ưu đãi phúc lợi – quyền cơ bản của con người”.

Được biết, chương trình trọng điểm hàng đầu của Văn phòng khu vực Đông Nam Á (SEARO) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức bắt đầu vào năm 2014. Song cho đến thời điểm hiện tại, gần một nửa dân số khu vực vẫn chưa được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản nhất. Ước tính đã có khoảng 65 triệu người lâm vào cảnh nghèo khó do phải chi trả những khoản chi phí lớn về thăm khám, điều trị, thuốc men cho tất cả các dạng bệnh tật, trong đó tốn kém nhất là các chủng bệnh không lây nhiễm.

Theo nhận định của Giám đốc Poonam Khetrapal Singh, đến năm 2020, phần lớn dân số trong khu vực Đông Nam Á sẽ trên 60 tuổi. Do đó, chính phủ các nước cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tăng cường nhân lực y tế, nâng cao kỹ năng của nhân viên y tế, duy trì số lượng y bác sĩ ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa để đảm bảo việc tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng sẽ được áp dụng cho toàn bộ nhân dân.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top