ClockThứ Sáu, 09/09/2016 21:19

WHO kêu gọi các nước tập trung vào sức khỏe của người di cư

TTH - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 7 người trên toàn cầu thì có 1 người di cư hoặc tị nạn. Trong đó, các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á có số lượng người di cư lớn. Do vậy, WHO kêu gọi các nước trong khu vực tập trung giải quyết nhu cầu sức khỏe của họ.

“Chúng ta phải giải quyết vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến người di cư bằng cách xây dựng hệ thống thông tin tốt hơn để thu thập dữ liệu về vấn đề sức khỏe của họ, cũng như những chính sách và khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện tiếp cận và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người di cư”, Poonam Khetrapal Singh, Giám đốc WHO khu vực Đông Nam Á ngày 9/9 khẳng định.

Y tế và di cư là mối quan tâm chính của các nước khu vực Đông Nam Á, nhất là Thái Lan, Ấn Độ, Bangladesh và Indonesia, những quốc gia chứng kiến phong trào di cư lớn của người dân châu Á. 

THANH NGÂN  (Lược dịch từ Aninews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top