Thế giới

WHO kêu gọi xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

ClockThứ Ba, 17/03/2020 14:30
TTH.VN - Hãng thông tấn Channel News Asia ngày hôm nay (17/3) đưa tin, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi mọi trường hợp nghi nhiễm COVID-19 làm xét nghiệm, trong bối cảnh các quốc gia trên khắp khu vực châu Âu thắt chặt kiểm soát đi lại và các thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm.

COVID-19: Pháp hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của người dânMỹ: New York, Los Angeles yêu cầu nhà hàng, quán bar đóng cửa vì COVID-19Italy: Số ca tử vong do COVID-19 tăng 25% chỉ trong một ngàyHành khách từ Đông Nam Á đến Singapore sẽ phải tự cách lyLHQ kêu gọi cẩn trọng nhưng không sợ hãi, WHO ra mắt Quỹ Đoàn kết đối phó dịch COVID-19

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus trong một cuộc họp báo về dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN 

"Bạn không thể chiến đấu với một trận hoả hoạn trong khi bị bịt mắt. Xét nghiệm, xét nghiệm, xét nghiệm. Xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm", Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói với các phóng viên.

Loại virus này đang lây lan nhanh chóng, buộc các Chính phủ phải áp đặt những hạn chế đặc biệt như đóng cửa biên giới, ra lệnh cách ly tại nhà và huỷ bỏ các sự kiện công cộng, bao gồm các giải thi đấu thể thao lớn.

"Đây là cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu rõ ràng trong thời đại chúng ta”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus lưu ý.

Trên toàn thế giới, số ca tử vong do COVID-19 đã vượt ngưỡng 6.500 người, trong khi có hơn 168.000 ca nhiễm bệnh ở 142 quốc gia.

Các Chính phủ đang khẩn trương kiểm soát không chỉ sự lây lan của virus, mà còn cả những tác động về kinh tế, với nỗi lo sợ rằng đại dịch sẽ khiến thế giới rơi vào tình trạng suy thoái.

Cũng trong ngày 17/3, Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về phản ứng của khối 27 quốc gia đối với virus SARS-CoV-2, bao gồm một đề xuất đóng cửa tất cả biên giới đối với những chuyến đi không cần thiết.

Trong những hạn chế mới nhất ở khu vực châu Âu, Đức tuyên bố kiểm soát biên giới; cấm việc tập trung trong các nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo, và giáo đường Do thái; những sân chơi và cửa hàng không thiết yếu sẽ đóng cửa.

Tây Ban Nha cũng tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới đất liền, trong bối cảnh số trường hợp nhiễm bệnh tăng gần 10.000 người. Trong khi đó, Thụy Sĩ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ngoài ra, Pháp, quốc gia thu hút nhiều du khách nhất trên thế giới, đang đứng trước những hạn chế thậm chí còn khó khăn hơn, sau khi Chính phủ quốc gia này cũng đóng cửa các trường học, quán bar, nhà hàng và hầu hết các cửa hàng, ngoại trừ những cửa hàng thực phẩm và nhà thuốc.

Italy, quốc gia hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở khu vực châu Âu đã báo cáo sự tăng mạnh trong số lượng các ca tử vong, nâng tổng số người tử vong lên hơn 2.000 người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Return to top