Thế giới

WHO quan ngại virus Corona lây truyền từ những người chưa từng đến Trung Quốc

ClockThứ Hai, 10/02/2020 20:32
TTH - Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cảnh báo, các trường hợp xác nhận nhiễm virus Corona lây truyền từ những người chưa từng đi đến Trung Quốc có thể chỉ là “phần nổi của tảng băng trôi”.

WHO: Ưu tiên hàng đầu mặt hàng khẩu trang cho nhân viên y tếWHO kêu gọi 675 triệu USD tăng cường chống lại virus corona

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong một cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Nhận định của ông Ghebreyesus được đưa ra khi các thành viên của một phái đoàn chuyên gia quốc tế do WHO dẫn đầu bay tới Trung Quốc trong ngày 10/2, để hỗ trợ phối hợp ứng phó với dịch bệnh, đã lây nhiễm hơn 40.000 người và cướp đi mạng sống của ít nhất 908 người ở Trung Quốc.

Việc phát hiện một số ít trường hợp có thể cho thấy sự lây lan rộng hơn ở các quốc gia khác. Trong khi virus lây truyền bên ngoài Trung Quốc có vẻ chậm, ông Ghebreyesus cảnh báo nó có thể tăng tốc.

“Ngăn chặn tiếp tục là mục tiêu của chúng tôi, nhưng tất cả các quốc gia phải tận dụng cơ hội được tạo ra bởi chiến lược ngăn chặn để chuẩn bị cho khả năng virus này có thể xuất hiện”, Tổng giám đốc WHO lưu ý.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top