Thế giới

WHO sẽ cung cấp thuốc điều trị HIV cho Ukraine

ClockThứ Tư, 06/04/2022 14:30
TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua tuyên bố sẽ cung cấp hàng ngàn liều thuốc kháng virus cho Ukraine nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân HIV tại nước này trong vòng 12 tháng tới.

Lo chống COVID-19, nửa triệu bệnh nhân AIDS châu Phi có thể tử vongWHO tiến hành 2 phương pháp thử nghiệm lâm sàng để điều trị COVID-19WHO: Lao vẫn là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất thế giớiGần 1/2 số người nhiễm HIV trên thế giới không biết đã mắc bệnhWHO: Cuba xoá bỏ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con

Lượng thuốc có sẵn để điều trị bệnh cho bệnh nhân HIV tại Ukraine đòi hỏi cần hỗ trợ bổ sung khẩn cấp. Ảnh minh họa: T.G/Vietnam+

WHO, cùng với Chương trình Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR), cũng như chính quyền Ukraine và các đối tác khác đã mua 209.000 liệu trình thuốc kháng retrovirus gốc TLD.

Động thái được thực hiện trong bối cảnh Ukraine ước tính có khoảng 260.000 người nhiễm HIV, con số lớn thứ hai châu Âu sau Nga. Trước khi xung đột Nga – Ukraine diễn ra, khoảng một nửa trong số các bệnh nhân ở Ukraine đang điều trị bệnh này bằng thuốc kháng virus.

Tháng trước, Chương trình Phối hợp của Liên Hiệp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) đã cảnh báo về việc Ukraine chỉ còn lượng thuốc cung cấp cho bệnh nhân HIV đủ dùng trong chưa đầy 1 tháng.

Trước tình hình chính trị còn căng thẳng, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Henri P.Kluge cho rằng điều này có khả năng làm suy yếu những tiến bộ mà khó khăn lắm mới đạt được trong những năm gần đây về một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả HIV. Do đó, chúng ta không thể để điều này xảy ra khi Ukraine đã bắt đầu quay lưng với HIV.

Được biết, mặc dù không có cách chữa khỏi HIV, nhưng các loại thuốc kháng virus có thể giúp kiểm soát lượng virus và ngăn ngừa lây bệnh qua đường tình dục cho người khác. Bất kỳ sự gián đoạn nào trong quá trình đều dẫn đến các biến chứng, bao gồm cả kháng thuốc.

Theo WHO, lô thuốc điều trị HIV đầu tiên đã vượt qua biên giới Ba Lan để đến Ukraine và sắp được vận chuyển đến phân phối tại các cơ sở dịch vụ khám và điều trị HIV trên khắp Ukraine.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
Return to top