Thế giới

WHO: Số ca nhiễm COVID-19 mới tại Indonesia cao nhất thế giới trong tuần trước

ClockThứ Sáu, 23/07/2021 08:08
TTH.VN - Tạp chí CNBC ngày 22/7 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định, Indonesia đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới ở mức cao nhất trên thế giới vào tuần trước.

COVID-19: Indonesia cân nhắc gia hạn các biện pháp hạn chế đi lạiBệnh viện quá tải, Indonesia điều trị từ xa cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhẹ

Người dân tại thủ đô Jakarta, Indonesia được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo số liệu được Trang tin khoa học Our World in Data tổng hợp, Indonesia - quốc gia đông dân thứ 4 trên thế giới đã vượt qua Ấn Độ, trở thành tâm chấn mới của đại dịch COVID-19 ở khu vực châu Á. Vào tháng 6, quốc gia này đã vượt qua Ấn Độ về tỷ lệ số ca nhiễm mới hàng ngày trên 1 triệu người, ở mức cao nhất.

Đáng chú ý, bản cập nhật dịch tễ học hàng tuần mới nhất của WHO chỉ ra rằng, hơn 3,4 triệu ca nhiễm COVID-19 mới đã được báo cáo trên toàn cầu từ ngày 12 - 18/7, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về số ca bệnh.

Trong đó, Indonesia đứng đầu danh sách với nhiều ca nhiễm COVID-19 mới nhất trong khoảng thời gian nói trên, ở mức 350.273 ca, đánh dấu sự gia tăng 44% so với một tuần trước đó. Tiếp theo trong danh sách này là Vương quốc Anh, Brazil, Ấn Độ, và Mỹ.

Ngoài ra, theo số liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp, Indonesia vẫn xếp sau Mỹ, Ấn Độ và 11 quốc gia khác về tổng số ca nhiễm COVID-19. Cụ thể, Mỹ đã báo cáo hơn 34,22 triệu ca nhiễm, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 31,25 triệu ca. Trong khi đó, Indonesia báo cáo 2,98 triệu ca nhiễm.

Tính đến ngày 20/7, 15,49% dân số Indonesia đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, trong khi có khoảng 6% dân số của quốc gia này đã được tiêm chủng đầy đủ, Our World in Data cho biết thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Return to top