Thế giới

WHO: Số ca tử vong do COVID-19 có thể chạm ngưỡng 2 triệu trường hợp

ClockChủ Nhật, 27/09/2020 17:29
TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo nhiều khả năng số ca tử vong do đại dịch COVID-19 có thể sẽ chạm mốc 2 triệu trường hợp trước khi có vaccine. Thậm chí con số này có thể cao hơn nếu các nước không triển khai nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của loại virus mới này.

WHO: Giải pháp toàn cầu đối với COVID-19 đang hiện hữuWHO: Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng kỷ lục trong một ngày700 triệu USD huy động trong sáng kiến ​​vắc-xin COVID-19 cho các nước nghèo

Số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đang gần chạm ngưỡng 1 triệu trường hợp và có thể sẽ tiếp tục tăng. Ảnh minh họa: Reuters/Báo Nhân dân điện tử

Con số ước tính này cho thấy số ca tử vong do đại dịch trên toàn thế giới sẽ gấp đôi số liệu ghi nhận hiện nay, sau gần 1 năm virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm trên toàn cầu đã chạm mốc hơn 33 triệu người, buộc các nước triển khai hành động tích cực hơn để đối phó. Cụ thể, giới chức thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) cuối tuần này đã thông báo mở rộng một phần lệnh phong tỏa trên địa bàn, với các hạn chế được áp dụng ở 45 khu phố có hơn 1 triệu người sinh sống. Dân cư được yêu cầu sẽ phải ở nhà trừ khi đi làm, đi học hoặc đi khám bệnh. Các quán bar, nhà hàng và cơ sở kinh doanh tuy vẫn mở cửa, nhưng sẽ giảm công suất hoạt động.

Vương Quốc Anh cũng áp dụng nhiều hạn chế nghiêm khắc hơn tại một số thành phố nơi tỷ lệ lây nhiễm tăng mạnh. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đức đã bổ sung thêm 3 khu vực bao gồm cả dãy núi Alps (vùng Tirol nước Áo) vào danh sách những khu vực có nguy cơ cao. Cộng hòa Séc và Luxembourg cũng được thêm vào danh sách…

So với mọi nơi trên toàn thế giới, Yemen đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hậu quả của cả chiến tranh, nạn đói, dịch tả, cơ sở hạ tầng bị đổ nát.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Return to top