Thế giới

WHO: Tổng số ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu có thể vượt quá 2,2 triệu người

ClockThứ Tư, 24/11/2021 14:36
TTH.VN - Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, dự kiến đến tháng 3 năm sau sẽ ghi nhận thêm khoảng 700.000 ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu, nâng tổng số ca tử vong do đại dịch ở khu vực này lên chạm mốc 2,2 triệu trường hợp.

Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới thảo luận về đại dịch toàn cầuWHO và UNICEF: Các trường học ở châu Âu phải mở cửa trở lạiChâu Âu hành động khẩn cấp khi đại dịch diễn biến nghiêm trọngWHO: Châu Âu có thể chống lại COVID-19 mà không cần phong toả hoàn toànWHO: Châu Âu vẫn đang là tâm bão của đại dịch COVID-19

Diễn biến dịch COVID-19 ở châu Âu đang vô cùng phức tạp. Ảnh minh họa: UNICEF/Thanh Niên

Do đó, tổ chức kêu gọi người dân châu Âu nhanh chóng tiêm phòng vaccine cũng như tiêm thêm mũi tăng cường để bảo vệ bản thân.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh tổng số ca tử vong tích lũy do đại dịch gây nên ở 53 quốc gia thuộc khu vực châu Âu của WHO đã vượt qua 1,5 triệu người, với tỷ lệ ghi nhận hàng ngày đã tăng gấp đôi từ cuối tháng 9 vừa qua lên đến mức 4.200 trường hợp/ngày.

Dự đoán đến ngày 1/3/2022, các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại đây sẽ đối mặt với nhiều áp lực.

Theo dữ liệu được WHO trích dẫn, Pháp, Tây Ban Nha và Hungary nằm trong số các quốc gia dự kiến chịu căng thẳng tột độ khi nhắc đến hoạt động của các phòng ICU vào đầu năm 2022.

Được biết, Hà Lan đã bắt đầu chuyển bệnh nhân COVID-19 sang Đức từ ngày 23/11 để san sẻ áp lực khi các bệnh viện đang làm việc hết công suất và tình trạng lây nhiễm cũng đang tăng cao. Cùng lúc đó, từ ngày 22/11, Áo cũng bắt đầu đợt phong tỏa thứ tư để chống dịch khi tình hình diễn biến căng thẳng trở lại.

Cũng theo WHO, một lượng lớn người dân châu Âu vẫn chưa được tiêm chủng và mức độ bảo vệ của vaccine giảm là một trong những yếu tố gây nên tỷ lệ lây nhiễm cao ở châu Âu, cùng với đó là sự thống trị của biến thể Delta và việc nới lỏng các biện pháp chống dịch cũng được xem xét là các nguyên nhân.

Trước tình hình như hiện nay, Giám đốc WHO tại châu Âu Hans Kluge kêu gọi mọi người nên tiêm phòng vaccine COVID-19 và có thể tiêm thêm 1 mũi nhắc lại “nếu cần thiết”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Return to top