ClockThứ Ba, 06/11/2018 18:08

WHO triển khai tiêm chủng quy mô lớn để dập dịch sốt vàng ở Ethiopia

TTH - Do ảnh hưởng của dịch sốt vàng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang phân phối hơn 1 triệu liều vaccine từ kho dự phòng để khống chế dịch bệnh lây lan ở Ethiopia.

WHO công bố chiến lược tăng cường kiểm soát thuốc láWHO: Kiểm soát thuốc lá ở các nước kém phát triển vẫn còn quá chậm

Người dân Ethiopia có nguy cơ mắc bệnh cao do thiếu chiến dịch tiêm ngừa. Ảnh: Devdiscourse

Động thái được triển khai trong bối cảnh WHO xác nhận 10 trường hợp tử vong do bệnh sốt vàng – một chủng bệnh lây nhiễm do bị muỗi đốt ở khu vực tây nam nước này.

“Sự lây lan của dịch bệnh ở đây rất đáng lo ngại, đặc biệt là khi người dân Ethiopia có nguy cơ mắc bệnh rất cao do thiếu các chiến dịch chủng ngừa quy mô lớn...”, WHO cho hay.

Được biết, các triệu chứng của sốt vàng bao gồm: đau đầu, vàng da, đau cơ, buồn nôn, nôn mửa và mệt mỏi. Mặc dù tỷ lệ bệnh nhân nhiễm virus đối mặt với các biến chứng nghiêm trọng là rất thấp, nhưng trong tình huống xấu, ½ số trường hợp nặng có thể tử vong sau 7-10 ngày.

Trước đó, một đợt tiêm chủng cho khoảng 31.000 người đã diễn ra ở quận Offa Woreda. Song trước nguy cơ lây lan do xung đột trong khu vực, WHO vẫn quyết định sẽ tiếp tục triển khai một chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn kèm theo lời khẳng định: “Cần thực hiện ngay không chậm trễ”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Korea Rehald & Devdisourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Return to top