Thế giới

WHO và ECDC: Châu Âu có thể có một đợt dịch COVID-19 khác

ClockThứ Sáu, 14/10/2022 15:27
TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) mới đây cảnh báo, một đợt dịch COVID-19 mới có thể đã bắt đầu ở châu Âu khi số ca nhiễm gia tăng trên khắp khu vực.

Châu Âu dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ở sân bay và trên máy baySố ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt ngưỡng 500 triệu caWHO nhận định nguyên nhân gây ra số ca mắc gia tăng trở lại ở châu ÂuBiến thể phụ “tàng hình” khiến số ca nhiễm tăng nhanhWHO: Mối đe dọa Omicron tại Đông Âu vẫn ở mức cao

Số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu đang gia tăng lần nữa. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

“Mặc dù tình hình sẽ không nghiệm trọng như một năm trước, song rõ ràng là đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc. Thật không may là chúng ta đang chứng kiến các chỉ số gia tăng trở lại ở châu Âu, cho thấy rằng một đợt nhiễm mới đang bắt đầu”, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge nhận xét.

Cụ thể, dữ liệu theo khu vực của WHO chỉ ra rằng, chỉ có châu Âu ghi nhận sự gia tăng về số trường hợp nhiễm bệnh trong tuần kết thúc vào ngày 12/10, tăng 8% so với số ca ghi nhận trong một tuần trước đó.

Theo WHO và ECDC, hàng triệu người trên khắp châu Âu vẫn chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Qua đó, các tổ chức kêu gọi các quốc gia trong khu vực quản lý và đẩy mạnh tiến trình tiêm chủng cả vaccine cúm và vaccine phòng COVID-19, trước dự đoán có thể sẽ có sự gia tăng trong số trường hợp cúm theo mùa.

“Không còn thời gian để lãng phí”, WHO và ECDC nhấn mạnh, đồng thời thông tin thêm rằng các nhóm dễ bị tổn thương bao gồm người trên 60 tuổi, phụ nữ mang thai và những người đang mắc bệnh nên tiêm chủng cả vaccine cúm và vaccine phòng COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
Return to top