ClockThứ Sáu, 01/06/2018 06:51

WHO, WMO chung tay chống lại rủi ro môi trường

TTH.VN - Hai cơ quan của Liên Hiệp quốc (LHQ) đang kết hợp chuyên môn để chống lại mối đe dọa ngày càng gia tăng của thời tiết cực đoan, biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí, gây ra hơn 12,6 triệu ca tử vong mỗi năm.

Phối hợp nỗ lực toàn cầu giải quyết tình trạng thiếu nước trầm trọngWMO ghi nhận ngày nóng nhất lịch sử trong tháng 4Hội nghị WMO tập trung thách thức về thời tiết, khí hậu và nướcWHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩn

Ở các thành phố như Bắc Kinh của Trung Quốc, sương mù trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ảnh: WMO
 
Thỏa thuận pháp lý được ký kết bởi Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở thành phố Geneva của Thụy Sĩ, nhằm cam kết các cơ quan này sẽ bảo vệ cộng đồng, bằng cách sử dụng dữ liệu “có liên quan và có thẩm quyền” về thời tiết, khí hậu và khí quyển.
 
Phát ngôn viên của WMO, bà Clare Nullis cho rằng, có nhiều “ý chí chính trị” giữa hai nhà lãnh đạo của các tổ chức này; đó là Tổng thư ký WMO Petteri Taalas và Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus, những người đã bắt đầu thỏa thuận sau “nhiều thập kỷ hợp tác” giữa hai cơ quan.
 
Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 31/5, WMO khẳng định, "mục tiêu bao quát" của thỏa thuận là thúc đẩy các chính sách và thực hành mang lại lợi ích "cho sức khỏe cộng đồng và cắt giảm khí nhà kính".
 
Một trong những mục tiêu chính của sáng kiến ​​là ngăn chặn các trường hợp tử vong sớm do những căn bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí, bao gồm đột quỵ, ung thư…
 
WMO lưu ý thêm, hàng năm có khoảng 7 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí. Cơ quan này cũng nhấn mạnh mối đe dọa từ biến đổi khí hậu khi chỉ ra rằng, cơn bão Maria đã cướp đi sinh mạng của 64 người ở Puerto Rico hồi tháng 9 năm ngoái, và nghiên cứu mới đây cũng cho thấy cơn bão này thực tế đã dẫn đến hơn 4.600 ca tử vong, vì các sự cố về y tế, điện và cơ sở hạ tầng.
 
Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

TIN MỚI

Return to top