ClockThứ Bảy, 22/07/2017 06:46

WHO: Yemen đối mặt với dịch tả lớn nhất thế giới

TTH.VN - Yemen đang phải đối mặt với nạn dịch tả lớn nhất trên thế giới, đặc biệt là khi mùa mưa đang tới, cơ quan y tế Liên Hiệp quốc cảnh báo, mỗi ngày có 5.000 người Yemen bị bệnh, trong đó phần lớn là trẻ em và người già.

Trẻ em Yemen đối mặt với nạn dịch tả nghiêm trọng. Ảnh: UN

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Fadela Chaib nói: "Sự bùng phát dịch tả vẫn chưa kết thúc. Mùa mưa vừa mới bắt đầu và sẽ làm trầm trọng thêm tình hình về đại dịch lây truyền này".

Văn phòng của WHO tại Yemen cho biết, từ ngày 27/4/2017 đến nay, hơn 372.900 ca bệnh tả và 1.837 ca tử vong liên quan đã được báo cáo ở hơn 91% các tỉnh thống nhất của Yemen.

Các tổ chức LHQ, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), đang mở rộng việc hỗ trợ người dân Yemen tiếp cận với nước sạch và điều kiện vệ sinh, xây dựng các trung tâm điều trị với liệu pháp bù nước uống và các biện pháp khác.

Phản ứng của các tổ chức cũng tập trung vào việc cung cấp thực phẩm vì đất nước này vẫn còn trên bờ vực của nạn đói. 17 triệu người hiện đang chịu cảnh đói kém ở đất nước bị chiến tranh tàn phá, khiến họ càng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

Bà Chaib nói: "Cần phải phá vỡ vòng quay luẩn quẩn của suy dinh dưỡng và tiêu chảy. Trẻ em từ 15 tuổi trở xuống chiếm 41% trong số các trường hợp nghi nhiễm bệnh, và những người trên 60 tuổi chiếm 33% tổng số tử vong".

Trong năm 2011, có 719.377 trường hợp bị bệnh tả đã được ghi nhận ở Haiti, và 8.767 người đã thiệt mạng, theo số liệu quốc gia trích dẫn từ Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp quốc (OCHA).

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Thử nghiệm cho thấy vaccine sốt rét thứ hai có tính bảo vệ cao

Kết quả vừa được công bố từ một thử nghiệm quy mô lớn cho thấy loại vaccine sốt rét do Đại học Oxford và Viện Huyết thanh Ấn Độ phát triển - được gọi là R21, đã giúp ngăn ngừa khoảng 3/4 số ca sốt rét có triệu chứng ở trẻ nhỏ trong năm đầu tiên sau khi chúng được tiêm phòng.

Thử nghiệm cho thấy vaccine sốt rét thứ hai có tính bảo vệ cao
WHO kêu gọi đổi mới nỗ lực toàn cầu để loại bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên

Trong Ngày Thế giới phòng chống các bệnh nhiệt đới bị lãng quên năm nay (30/1/2024), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo, cộng đồng và các đối tác cùng đoàn kết và hành động để giải quyết và loại bỏ sự bất bình đẳng gây ra các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs).

WHO kêu gọi đổi mới nỗ lực toàn cầu để loại bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên
Return to top