ClockChủ Nhật, 21/05/2017 13:14

Windows 10 S sẽ không chạy được các bản phân phối Linux

Hệ điều hành Windows 10 S mà Microsoft công bố gần đây, sẽ không thể chạy được các bản phân phối Linux như Ubuntu, SUSE Linux và Fedora.

Windows 10 S là phiên bản tối giản dành cho người dùng cần hiệu suất và bảo mật cao

Theo Slashgear, thông tin này được Rich Turner - quản lý sản phẩm cấp cao của Microsoft xác nhận qua một bài viết đăng trên blog công ty dành cho các nhà phát triển. Microsoft vẫn sẽ tiếp tục giới thiệu những bản phân phối Linux cho cửa hàng ứng dụng Windows Store, và dành cho các phiên bản hệ điều hành Windows 10 khác.

Windows 10 S là một hệ điều hành hướng đến giáo dục cũng như những người dùng không rành về kĩ thuật như giáo viên, sinh viên, chuyên viên sáng tạo nội dung,… để họ có thể làm bất cứ thứ gì trong không gian an toàn mà Microsoft đã xây dựng.

Hệ điều hành này ưu tiên tính bảo mật cao và hiệu suất ổn định cho người dùng. Đây không phải là hệ điều hành cho các nhà phát triển ứng dụng và quản trị hệ thống do các công cụ của họ thường phải truy cập vào các tính năng cấp thấp của hệ điều hành, một điều khó làm được trên Windows 10 S.

Microsoft cho biết thêm các ứng dụng xuất hiện trên Windows Store không đồng nghĩa chúng sẽ an toàn và phù hợp để sử dụng trên hệ điều hành Windows 10. Do đó, với một hệ điều hành hướng đến bảo mật như Windows 10 S, các công cụ như vậy sẽ bị loại bỏ.

Windows 10 S không chạy các ứng dụng dòng lệnh, cũng như các phiên bản Windows Console, Cmd / PowerShell, hoặc Linux / Bash / WSL bởi vìchúng chạy bên ngoài môi trường an toàn được sử dụng để bảo vệ Windows 10 S khỏi phần mềm độc hại.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

Khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2019, Windows 10X được kỳ vọng sẽ phát hành vào tháng 5/2020 nhưng đã bị trì hoãn. Và giờ đây, dường như sự trì hoãn lại tiếp tục.

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

TIN MỚI

Return to top