ClockChủ Nhật, 16/04/2017 08:25

Windows 7, 8.1 sẽ không được cập nhật khi dùng CPU mới

Mặc dù vẫn còn được hỗ trợ cập nhật, nhưng các hệ thống PC sử dụng CPU đời mới chạy với Windows 7 và thậm chí 8.1 sẽ không còn nhận được bản cập nhật, ngay cả những phần mềm bảo mật quan trọng.

Nhiều hệ thống PC Windows 7 hoặc 8.1 sử dụng CPU đời mới sẽ gặp lỗi khi cập nhật

Theo SlashGear, không chỉ Windows Vista bị khai tử mà một số hệ điều hành hiện tại cũng bị hạn chế khả năng cập nhật bảo mật đối với các hệ thống nhất định. Cụ thể, người dùng Windows 7 và 8.1 trên hệ thống PC sử dụng CPU ra mắt gần đây (Kaby Lake của Intel và Ryzen của AMD) sẽ nhận được thông báo lỗi khi cố gắng tiến hành cập nhật hệ điều hành.

Riêng với các hệ thống sử dụng chip Skylake của Intel, một số mô hình vẫn nhận được cập nhật. Nguyên nhân là vì, mặc dù Microsoft không muốn làm điều đó nhưng với 16 đối tác OEM (nhà sản xuất gốc) có sẵn, công ty phải chấp nhận chiều lòng. Điều này dẫn đến những chip xử lý Skylake được cung cấp bởi các hệ thống OEM vẫn nhận được bản cập nhật.

Được biết, Windows 7 và 8.1 vẫn là các phiên bản hệ điều hành được hỗ trợ bởi Microsoft. Với Windows 7, hệ điều hành này chính thức ngưng hỗ trợ kỹ thuật vào năm 2015 nhưng vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật. Các bản cập nhật bảo mật không thêm bất kỳ chức năng mới, đó có thể là lý do gây ra các sự cố với những CPU đời mới.

Hiện tại Microsoft đang thực hiện ngày càng nhiều các hành động mạnh mẽ nhằm buộc người dùng phải nâng cấp lên Windows 10, hệ điều hành mới nhất của công ty. Chính vì vậy, việc ngưng hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trên các hệ thống PC sử dụng CPU đời mới có thể là một phần trong chiến lược này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top