ClockThứ Ba, 26/01/2021 17:57

Workshop nhiếp ảnh về chủ đề phụ nữ

TTH.VN - Diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/1, workshop về nhiếp ảnh dành cho các bạn trẻ tại Huế sẽ diễn ra tại Viện Pháp tại Huế (1 Lê Hồng Phong, TP. Huế) với sự hướng dẫn của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Không gian mới của nghệ thuậtWorkshop về khởi nghiệp dành cho sinh viên Đại học HuếTrúc chỉ: Lan tỏa giá trịGiao lưu với nghệ sĩ trình diễn đến từ Phần LanGiới thiệu nghệ thuật trình diễn của Đức

Các học viên tham gia workshop nhiếp ảnh về chủ đề phụ nữ. Ảnh: VPH

Workshop nằm trong khuôn khổ chương trình văn hóa nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam (IFV). Trong quá trình tham gia, các học viên sẽ cùng sáng tác, xem ảnh và thảo luận cùng 3 nhiếp ảnh gia Maika Elan, Nicolas Cornet và Bình Đặng.

Tất cả sẽ xoay quanh chủ đề người phụ nữ được đề cập trong khuôn khổ chương trình văn hóa của IFV: phụ nữ ở làng quê, lao động ở nhà máy, phụ nữ và những làng nghề ở biển, nữ nghệ sĩ nhạc truyền thống, nữ nghệ sĩ trên sân khấu Hip-Hop, thiên chức làm mẹ, tình mẫu tử, cặp đôi…

Những tấm ảnh của các học viên trong quá trình tham gia workshop nếu đạt yêu cầu sẽ được giới thiệu đến công chúng trong buổi triển lãm lưu động dự kiến tại TP.HCM, Huế và Đà Nẵng và trực tuyến do IFV tổ chức vào tháng 3/2021.

P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ

Ngày 15/3, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại nhà thờ họ Đặng (Thanh Lương, Hương Xuân, Hương Trà).

Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

TIN MỚI

Return to top