Thể thao

World Cup 2022: Dòng khách đến Qatar thấp hơn kỳ vọng

ClockThứ Năm, 08/12/2022 09:16
TTH.VN - Theo một báo cáo của ban tổ chức, Qatar chỉ đón hơn 765.000 du khách quốc tế trong hai tuần đầu tiên của World Cup, thấp hơn con số 1,2 triệu du khách mà nước này kỳ vọng sẽ đón tiếp trong sự kiện kéo dài gần một tháng này.

World Cup 2022: Qatar kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1,2 triệu du khách

Người dân và du khách chụp ảnh với tấm biển FIFA World Cup ở thủ đô Doha, Qatar trước thềm vòng chung kết World Cup 2022. Ảnh: AFP/Laodong

Lượng du khách tăng vọt trong giai đoạn tiếp theo này được cho là khó có thể xảy ra khi chỉ có 8 đội ở lại Doha và cũng chỉ còn 8 trận đấu trong số 64 trận của mùa giải bắt đầu từ ngày 20/11 vừa qua.

Các nhà tổ chức trước đó đã xác định giai đoạn cao điểm cho dòng khách quốc tế là từ ngày 24 đến ngày 28/11 trong thời gian vòng bảng bận rộn, khi 32 đội thi đấu 4 trận mỗi ngày.

Báo cáo ngày 7/12 của Ủy ban Tối cao về Giao nhận và Di sản (SC) - đơn vị tổ chức giải đấu, cho biết trong 17 ngày đầu tiên của World Cup, Qatar đã đón 765.859 du khách quốc tế, và hơn một nửa trong số đó hiện đã rời đi.

Báo cáo cũng ghi nhận đã có 1,33 triệu người mua vé xem các trận đấu và 3,09 triệu vé được bán trên 8 sân vận động ở Qatar cho giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 18/12 tới.

World Cup tại Qatar – lần đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông, được coi là một trong những giải đấu đắt nhất về vé, khách sạn và rượu, với việc bán bia rượu bị hạn chế.

Việc có ít du khách quốc tế hơn so với dự báo ban đầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa chỗ ở ngoài dự kiến; tuy nhiên điều này cũng giúp tránh được tình trạng quá tải hoặc đau đầu về giao thông ở Qatar - quốc gia nhỏ nhất cả về dân số và diện tích từng đăng cai World Cup.

Lượng du khách đã tăng 25% so với dân số 3 triệu người của đất nước, trong đó chỉ có khoảng 10-12% là người Qatar.

“World Cup vẫn còn diễn ra trong hơn một tuần nữa, một làn sóng du khách mới đã bắt đầu đến từ các quốc gia lọt vào vòng tứ kết”, một quan chức của Qatar nói với Reuters.

Nhiều du khách dự kiến sẽ đổ xô đến Qatar để xem các trận đấu lớn từ vòng tứ kết và sau khi quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân và cư dân của các quốc gia vùng Vịnh.

Báo cáo của ban tổ chức cũng cho biết tổng số khán giả đã đến các sân vận động ở khắp Qatar trong 52 trận đấu đầu tiên là 2,65 triệu người.

Người hâm mộ của đội tuyển Argentina ở World Cup 2022. Ảnh: AFP/Laodong

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nói rằng, lượng khán giả đến sân vận động ở Qatar đã vượt quá số lượng khán giả đến các sân vận động trong khoảng thời gian tương ứng tại World Cup 2018 ở Nga.

Hôm qua, hàng trăm người hâm mộ Ma-rốc đã bay tới Qatar trên các chuyến bay đặc biệt được sắp xếp khi đội tuyển nước này giành chiến thắng trước Tây Ban Nha để lần đầu tiên đi tiếp vào vòng tứ kết của một giải đấu World Cup. Dự kiến, các chuyến bay tương tự sẽ được tổ chức để cho phép người hâm mộ từ nước ngoài bay đến Qatar vào phút chót để xem và cổ vũ đội tuyển của quốc gia mình thi đấu những trận cuối cùng của World Cup 2022

Du khách đến Qatar phải có thẻ căn cước Hayya trước khi đi vì thẻ này đóng vai trò là thị thực nhập cảnh bắt buộc trong thời gian diễn ra giải đấu. Hôm 6/12, Qatar đã bỏ yêu cầu này đối với các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Return to top