Thế giới

World Cup 2022: Qatar kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1,2 triệu du khách

ClockChủ Nhật, 24/10/2021 08:28
TTH.VN - Các nhà tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 ở Qatar kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1,2 triệu khách du lịch đến quốc gia vùng Vịnh này, đồng thời sẽ đón tiếp các du khách trong những khách sạn truyền thống và các cơ sở lưu trú "sáng tạo".

Cần suy nghĩ kỹ lưỡng về kế hoạch đồng đăng cai tổ chức World Cup 2034 của ASEANNhật Bản: Đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt tại World Cup Rugby 2019

Các du khách tại sân bay quốc tế Hamad, gần thủ đô Doha, Qatar. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

"Chúng tôi hy vọng, trong thời gian diễn ra World Cup 2022, hơn 1,2 triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham dự", bà Fatma al-Nuaimi, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Ủy ban Tối cao của Qatar, cơ quan tổ chức mùa giải năm 2022 nói với Hãng Thông tấn AFP.

Theo bà Fatma al-Nuaimi, tất cả du khách sẽ không đến Qatar cùng một lúc, bởi sự kiện thể thao này kéo dài trong khoảng thời gian 28 ngày.

Đáng chú ý, Qatar, với dân số khoảng 2,75 triệu người, sẽ là quốc gia đầu tiên ở khu vực Trung Đông đăng cai World Cup, sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 21/11/2022 đến ngày 18/12/2022.

Ngoài các khách sạn có sẵn, bà Fatma al-Nuaimi nói rằng, có giải pháp "sáng tạo và tạm thời" khác nhằm phục vụ lưu trú cho du khách. Những giải pháp này bao gồm chỗ lưu trú trên các tàu du hành, trong các căn hộ khách sạn, và tại những “ngôi làng người hâm mộ” với một bầu không khí sa mạc của Ả Rập, cũng như ở trong nhà riêng của các hộ gia đình địa phương.

Các quan chức Qatar cho hay, 16 khách sạn nổi cũng sẽ được xây dựng, cung cấp tổng cộng khoảng 1.600 phòng.

Ngoài ra, sáng kiến ​​“Host a Fan” (tạm dịch: “Đón tiếp một người hâm mộ”) sẽ mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu về văn hóa Qatar. Theo đó, các hộ gia đình trên khắp quốc gia này sẽ tình nguyện đón tiếp người hâm mộ trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao sắp tới.

Trước đó, Qatar đã dự kiến ​​sẽ có lên tới 1,5 triệu người đổ về quốc gia vùng Vịnh này để tham dự World Cup trong những tháng trước và sau khi sự kiện thể thao được tổ chức.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Republic World)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Return to top