Thể thao

“World cup” mùa dịch

ClockChủ Nhật, 16/08/2020 08:13
TTH - Với chiến thắng đậm đà 3 -1 trước đại diện Italia là Napoli, trong đó có siêu phẩm của thiên tài Messi, Barcelona phần nào vơi đi nỗi buồn về nhì ở La Liga vừa mới hạ màn. Trong khi đó, dù siêu sao Ronaldo tỏa sáng với cú đúp nhưng Juventus vẫn phải dừng lại ở vòng 1/8.

Đêm tháng 8 có Champions League

Barcelona - Bayer Munich, trận chung kết sớm. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Cuối tuần qua, với 4 trận còn lại của lượt về vòng 1/8 bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19, Champions League 2020 đã xác định được đầy đủ danh tính các đội bóng ở vòng tứ kết. Cùng chung nỗi buồn sớm dừng bước với tân vương Italia là Juventus, còn có các nhà vô địch mới Real Madrid (Tây Ban Nha) và Liverpool (Anh). Góp mặt tại tứ kết Champions League năm nay bởi vậy có 8 gương mặt vừa lạ, lại vừa quen: Atalanta (Italia), Leipzig và Bayer Munich (Đức), Atletico Madrid và Barcelona (Tây Ban Nha), Paris Saint - Germain và Lyon (Pháp), Man City (Anh).

Vừa đá và vừa lo dịch bệnh COVID-19, từ vòng tứ kết đến trận chung kết, Champions League 2020 đã theo mô hình của một World Cup. Trong vòng 2 tuần lễ, tất cả các trận đấu đều được tổ chức trên 2 sân Estadio da Luz (Benfica) và Estadio Jose Alvalade (Sporting Lisbon) ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). Phải đá sân trung lập, thể thức sân nhà sân khách cũng không còn tác dụng và tất cả trận đấu đều là knock - out.

Khán giả có thể được phép vào sân tùy theo việc xem xét lại tình hình và các quyết định của chính quyền địa phương, nhưng nhìn chung vì an toàn sức khỏe, các trận đấu đều diễn ra đằng sau những cánh cửa đóng kín. Còn trên sân, mỗi đội được phép thay tối đa 5 cầu thủ, với cầu thủ thứ sáu được phép ở hiệp phụ. Tuy nhiên, mỗi đội chỉ có 3 cơ hội để thực hiện quyền thay người, với cơ hội thứ tư được áp dụng ở hiệp phụ, ngoại trừ quyền thay người được thực hiện ở thời gian nghỉ giữa giờ, trước khi bắt đầu hiệp phụ và quãng nghỉ giữa hai hiệp phụ.

Đương kim vô địch Liverpool và các tên tuổi sừng sỏ Real Madrid và Juventus đã bị loại, cơ hội vô địch đang rộng mở với các đại gia có bề dày truyền thống như Barcelona, Bayer Munich hay nhiều tham vọng và đầy đủ thực lực, như Paris Saint - Germain. Tuy nhiên, không thể coi thường các tên tuổi lớn, như Man City vừa đánh bại Real Madrid, Lyon vượt qua Juventus hay Atletico Madrid sớm tiễn Liverpool về nhà. Atalanta và Leipzig cũng đang là những ẩn số thú vị.

Bayer Munich là ứng cử viên cho chức vô địch và nếu vậy, “hùm  xám” sẽ hoàn tất cú “ăn ba”. HLV Flick đang có thành tích tốt hơn cả Pep Guardiola và Jupp Heynckes, nhà cầm quân lão làng từng giúp đội bóng xứ Bavaria “ăn ba” ở mùa giải 2012-2013. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đó, trước mắt họ phải vượt qua Barcelona hùng mạnh của Messi đang tìm cách gỡ gạc mùa giải sau khi bị Real Madrid cuỗm mất ngôi vua ở Tây Ban Nha. Còn cựu HLV trưởng của Arsenal, Arsene Wenger tin rằng, một trong hai đội bóng chưa từng vô địch Champions League là Paris Saint - Germain và Man City sẽ là đội lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Sẽ khó tìm thấy không khí sôi động trên các khán đài khi dịch bệnh COVID – 19 đang ngập tràn châu Âu. Thế nhưng, đâu đó ở trong các gia đình, những trận đấu còn lại của Champions League sẽ được hâm nóng ở màn hình tivi, giúp mọi người tạm thời quên đi những ưu phiền do dịch bệnh COVID – 19 mang tới.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng

Cùng với cúp vàng danh giá dành cho đội bóng thắng trận cuối cùng, World cup 2022 giờ phút chót vẫn sôi động trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất giải, được hiểu một cách nôm na là cuộc đua cá nhân giành… vàng.

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng
Giấc mơ vàng cho Messi

Trận chung kết World Cup 2022 vào chủ nhật (18/12) là cơ hội cho Argentina có Cúp Vàng lần thứ 3 cũng là cơ hội cuối cùng cho Messi với giấc mơ vô địch thế giới.

Giấc mơ vàng cho Messi
Ba chàng ngự lâm thành Paris

Bộ ba Messi, Mbappé và Neymar của đội bóng vô địch nước Pháp là Paris Saint - Germain cùng tỏa sáng rực rỡ tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Ba chàng ngự lâm thành Paris
Bảng C World Cup 2022: Argentina - Ba Lan
Điệu tango lại lỗi nhịp?

Cùng với C.Ronaldo, Messi đang là tâm điểm của giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Qatar. Ronaldo cùng đồng đội đã có vé vào vòng sau và rạng sáng mai, Argentina có tiếp bước những “đại gia” khác hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Messi.

Điệu tango lại lỗi nhịp
Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng

Messi tỏa sáng trong chiến thắng Mexico giúp Argentina nuôi hy vọng tiến vào vòng trong sau thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia. Lewandowski rơi nước mắt vui mừng khi có ghi bàn đầu tiên tại World Cup.

Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng
Return to top