Thể thao

World Cup mùa đông

ClockThứ Hai, 11/04/2022 05:56
TTH - Được tổ chức tại Qatar vào thời điểm cuối năm, lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022 được diễn ra vào mùa đông, khác với thông lệ mùa hè nóng bỏng bấy lâu nay.

Áp lực dành cho lớp trẻTiếp đà chiến thắngNhư giấc mơ hoa

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Còn đến 3 gương mặt chưa xác định nhưng với 29 đội bóng đã có, lễ bốc thăm xếp bảng vẫn được tổ chức. Theo đó, 32 đội dự giải được chia thành 4 nhóm và World Cup 2022 có 8 bảng đấu. Trong 4 nhóm hạt giống, nhóm số một bao gồm chủ nhà Qatar và 7 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại gồm Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Việc nhiều đội tuyển mạnh, như Hà Lan, Đức, Croatia, Uruguay… chỉ xuất hiện ở nhóm hạt giống số hai, hoặc Ba Lan, Serbia, Senegal… nằm ở nhóm hạt giống số ba rất có thể sẽ tạo ra không chỉ một mà đến vài “bảng tử thần”. Thế nhưng, không như giới hâm mộ lo lắng, gần như không có “bảng tử thần” ở giai đoạn đấu bảng của vòng chung kết sắp tới khi xét về toàn cục, cả 8 bảng đều khá cân bằng với đôi chút khó khăn dành cho các đại diện châu Á và châu Phi.

Tại bảng A, Hà Lan chỉ phải đối đầu Qatar, Senegal và Ecuador. Tuyển Anh khó tuột ngôi đầu bảng B khi chỉ phải đọ sức với Mỹ, Iran và 1 đội play - off. Tương tự, Argentina, Pháp, Bỉ, Brazil hay Bồ Đào Nha cũng chỉ đối mặt với những đội bóng không quá mạnh. Tây Ban Nha và Đức có lẽ là hai ông lớn kém vui nhất bởi phải nằm chung bảng E với nhau.

Sự vắng mặt gây sốc là trường hợp của Italia, một trong những nền bóng đá mạnh nhất thế giới ở kỳ World Cup thứ hai liên tiếp. Đáng buồn với đội bóng từng 4 lần đoạt cúp vàng và đang là đương kim vô địch EURO, kẻ hạ nốc - ao họ lại chỉ là Bắc Macedonia, hạng 62 thế giới. 90 phút ở Palermo, đội quân Thiên Thanh kiểm soát bóng tới 65%, tung ra tổng cộng 33 cú dứt điểm… Thế nhưng, bằng cách nào đó, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội chỉ là 0%.

Lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup cũng là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, bóng đá Việt Nam đã có 2 trận đấu lịch sử khi thắng Trung Quốc 3-1 và hòa Nhật Bản 1-1. Đó cũng thành tích mà chưa một đội bóng nào ở Đông Nam Á giành được, kể cả “voi chiến” Thái Lan. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để Quang Hải và đồng đội hiện thực giấc mơ World Cup. 

Cứ tạm để World Cup trong giấc mơ Việt, trước mắt hãy chuẩn bị tâm thế để tận hưởng ngày hội bóng đá thế giới ở Qatar vào cuối năm. Đó sẽ là World Cup bóng đá của mùa đông, với khung giờ Việt Nam 16 giờ, 19 giờ, 21 giờ, 22 giờ và 1 giờ sáng hôm sau. Đó là khung giờ lý tưởng, rất phù hợp cho những phút giây cùng gia đình thư giãn bên chiếc tivi để tận hưởng những trận túc cầu hấp dẫn.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top