ClockThứ Sáu, 05/04/2019 16:01

WTO: Brexit không thỏa thuận gây tổn thất lớn cho một số lĩnh vực

TTH.VN - Nếu Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit mà không đạt được thỏa thuận, điều này có thể gây ra tổn thất “rất đáng kể” cho một số lĩnh vực của nền kinh tế Anh.

EU thông qua dự luật miễn thị thực ngắn hạn cho công dân AnhChính trường Anh trong sóng gió BrexitNguy cơ “Brexit không thỏa thuận” đã cận kề với nước Anh

Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), ông Roberto Azevedo trong cuộc phỏng vấn với Tờ Reuters. Ảnh: Reuters

Đó là nhận định của ông Roberto Azevedo, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) được trích dẫn trên Tờ Reuters ngày hôm nay (5/4).

Được biết, Chính phủ Anh đang nỗ lực để tìm kiếm sự đồng thuận của Quốc hội về các điều khoản của việc rời khỏi EU trước thời hạn 12/4; khiến một số quan chức cảnh báo rằng, nguy cơ không đạt được thỏa thuận đang gia tăng.

“Sẽ có tổn thất, và phí tổn này có thể rất đáng kể trong một số lĩnh vực, và có thể ít đáng kể hơn trong các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, nhìn chung, sẽ có tác động, tất cả chúng ta đều biết điều đó”, ông Roberto Azevedo nói với Tờ Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Return to top