ClockThứ Ba, 09/04/2019 19:01

WWF tài trợ 3,5 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh học

TTH.VN - Chiều 9/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã có buổi làm việc với ông Prasanna De Silva, Giám đốc Tổ chức WWF châu Á Thái Bình Dương (quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên) cùng đoàn công tác của WWF tại Việt Nam về kết quả triển khai các dự án của WWF tại Thừa Thiên Huế và kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Nguồn cung thực phẩm đang bị đe dọa do suy giảm đa dạng sinh họcPhục hồi đa dạng sinh họcASEAN kêu gọi hội nhập để bảo tồn đa dạng sinh học

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chụp ảnh lưu niệm với các thành viên tổ chức WWF

Theo hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và WWF tại Việt Nam, trong giai đoạn 2012 - 2022, WWF sẽ tài trợ trên 3,5 triệu USD để triển khai 6 dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong số 6 dự án này, đáng chú ý là dự án "Dự trữ các-bon và bảo tồn đa dạng sinh học rừng" tại Khu bảo tồn Sao la, vùng mở rộng vườn Quốc gia Bạch Mã và Hành lang xanh trên địa bàn huyện Nam Đông, A Lưới với tổng nguồn hỗ trợ trên 2,7 triệu USD và dự án "Tăng cường vai trò của cộng đồng và các tổ chức xã hội trong công tác bảo tồn ở khu vực Trung Trường Sơn - tỉnh Thừa Thiên Huế" với tổng kinh phí hỗ trợ gần 300 nghìn USD.

Ngoài ra, WWF còn hỗ trợ 105 nghìn USD để thực hiện 7 gói công việc trong khuôn khổ dự án "Trường sơn xanh" tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong giai đoạn 2019-2023, WWF sẽ phối hợp với các đối tác nước ngoài để triển khai các dự án đã được phê duyệt trong văn kiện dự án tại tỉnh Thừa Thiên Huế; trọng tâm là hỗ trợ cho dự án "Bảo tồn đa dạng sinh học rừng" giai đoạn 2.

Ông Prasanna De Silva mong muốn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sớm phê duyệt dự án để khởi động dự án vào đầu tháng 5/2019.

Tổ chức WWF khảo sát phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng ở thác Mơ, Nam Đông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đánh giá cao và cám ơn những hỗ trợ và đóng góp của WWF tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, các dự án WWF hỗ trợ đã phát tốt huy hiệu quả không chỉ trong bảo tồn đa dạng sinh học rừng tự nhiên trước sự biến đổi của khí hậu và còn tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng dự án, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về dự án "Bảo tồn đa dạng sinh học rừng" giai đoạn 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cam kết sẽ giao các sở, ngành liên quan khẩn trương thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt để khởi động dự án theo kế hoạch đề ra. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai đề án "Ngày chủ nhật xanh" nhằm nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường, vì vậy, mong muốn WWF quan tâm và tham gia để tỉnh triển khai hiệu quả hơn đề án này trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ

TIN MỚI

Return to top