ClockThứ Tư, 17/10/2018 14:46

Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Đó là chủ đề của Tháng Hành động vì Người cao tuổi (NCT) năm 2018 được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban đại diện Hội NCT tỉnh, UBND thị xã Hương Trà tổ chức phát động vào sáng 17/10.

Dưỡng già tự nguyện cho người cao tuổiChuyện tử tế ở thôn Phú LộcNgày hội tinh thần của người cao tuổiThế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10)

Trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Toàn tỉnh có 28.274 NCT đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội, trong đó có 1.301 NCT đơn thân thuộc hộ nghèo, 7.512 NCT khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, 26.973 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội hàng tháng khác, có gần 70 NCT được tiếp nhận vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở trợ giúp xã hội.

Cùng với hưởng chế độ bảo trợ xã hội, NCT còn được cấp thẻ BHYT để khám chữa bệnh. Có hàng nghìn NCT đã được phẫu thuật, đem lại ánh sáng từ chương trình mắt sáng cho NCT.

Đời sống tinh thân của NCT cũng được các cấp hội quan tâm. Có 17.000 NCT tham gia sinh hoạt tại 237 câu lạc bộ thơ ca, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, cây cảnh…

NCT là những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực. Giai đoạn 2012 – 2017, toàn tỉnh có 2.100 NCT tham gia làm kinh tế giỏi. Trong đó, 950 NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi cấp huyện, 47 NCT đạt cấp tỉnh và 420 NCT làm chủ trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện có 89.081 NCT không có lương hưu, bảo hiểm xã hội và các trợ cấp xã hội hàng tháng khác; 4.388 NCT đang sống trong hộ nghèo, đa phần NCT chưa có tích lũy tuổi già, sống phụ thuộc vào con cháu.

Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT năm 2018, bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kêu gọi các ban ngành, các cấp cùng chung tay chăm sóc, phụng dưỡng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát huy vai trò của NCT; ngành Y tế tăng cường thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế…

Dịp này, ban tổ chức trao tặng 10 phần quà cho các cụ ông, cụ bà có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ và động viên tinh thần.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Phát động “Tháng hành động vì hợp tác xã” năm 2024

Sáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống HTX Việt Nam (11/4/1946 – 11/4/2024) và phát động “Tháng hành động vì HTX” năm 2024 với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”.

Phát động “Tháng hành động vì hợp tác xã” năm 2024

TIN MỚI

Return to top