ClockThứ Sáu, 17/04/2020 07:00

Xã hội hóa công tác chống dịch

TTH - Chính quyền, đoàn thể các cấp và Nhân dân huyện Phú Vang đã làm tốt công tác xã hội hóa để chống dịch COVID-19. Rất nhiều địa phương, cá nhân là điểm sáng, từ đó lan tỏa sự kết nối, chung tay với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Kịch bản chống dịch cho giai đoạn tiếp theo

Phát khẩu trang, dung dịch kháng khuẩn miễn phí cho người dân xã Phú Mậu

Những điểm sáng

Những ngày qua, xã Phú Thuận được cán bộ, Nhân dân huyện Phú Vang nhắc đến như một điểm sáng, khi người dân Phú Thuận đã đóng góp trị giá gần 100 triệu đồng, chung tay cùng địa phương chống dịch. Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Phú Thuận cho hay: Ngay sau khi có khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, mọi người phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn…, UBND xã thấy cần phải trang bị ngay cho Nhân dân những dụng cụ thiết yếu này, mà trước tiên là cấp miễn phí cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách, neo đơn… Nhưng do kinh phí hạn chế, nên chỉ có thể “gói gọn” trong 12 triệu đồng, mua các dụng cụ nêu trên để cấp phát. “Xã hội hóa là cần thiết để hoạt động phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao. Do đó, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phát động phong trào chung tay xã hội hóa công tác phòng, chống dịch.

Hưởng ứng sự vận động, người dân trên địa bàn đến UBND xã để ủng hộ. Bắt đầu là sự đóng góp của gia đình ông Trần Văn Truyền với số tiền 4 triệu đồng; gia đình ông Nguyễn Văn Lợi với số tiền 4 triệu đồng, gia đình ông Trần Văn Ẩn với số tiền 2 triệu đồng…, sau đó rất nhiều gia đình sinh sống trên địa bàn hoặc người dân Phú Thuận đang làm ăn xa ở địa phương khác cũng hăng hái chung tay. Tổng cộng số tiền mà người dân ủng hộ gần 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân ủng hộ tổng cộng 5 nghìn cái khẩu trang và một số vật dụng khác. “Từ sự chung tay ủng hộ của cộng đồng, chúng tôi đã mua máy khử khuẩn, gần 14 nghìn khẩu trang, 1.700 chai nước kháng khuẩn, 1.700 chai nước muối súc miệng, cấp phát rộng rãi trong Nhân dân, đặc biệt đối với những hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn”- ông Đặng Tiến Tùy cho biết.

Bà Hoàng Thị Diễm Phúc, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ Phú Vang chia sẻ: Để chung tay vào cuộc chiến phòng, chống, đẩy lùi dịch, Hội Chữ thập đỏ Phú Vang từ huyện đến cơ sở, trường học đã trích một phần kinh phí, đồng thời vận động, kết nối các mạnh thường quân trong và nước ngoài, để từ đó đã phát cho người dân trên địa bàn huyện hơn 70 nghìn khẩu trang, gần 28 nghìn chai rửa tay sát khuẩn, gần 500 cục xà phòng, gần 450 bao gạo (mỗi bao 10kg), hơn 700 thùng mì gói và một số dầu ăn, nước mắm… tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Lan tỏa những tấm lòng

Là người thường xuyên làm thiện nguyện, hỗ trợ cho các hoàn cảnh neo đơn khó khăn trên địa bàn xã, chị Châu Thị Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Thượng bộc bạch, ảnh hưởng dịch COVID-19, các hộ khó khăn càng khó khăn hơn. Chị tặng những người sinh sống trên địa bàn xã, làm nghề bán vé số nhưng “thất nghiệp” do dịch, tổng cộng 200kg gạo, 20 thùng mì gói. Chị Quy còn ủng hộ hàng trăm chiếc bánh, hộp sữa hỗ trợ cho các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế trên địa bàn Phú Thượng. “Đó chỉ là một chút tấm lòng, một đóng góp nhỏ chung tay chống dịch”- chị Quy nói. Nhưng những tấm lòng như chị Quy lại lan tỏa rất nhiều đến người khác. 150 bao gạo (1 bao 10kg), 100 phần quà trị giá 20 triệu đồng, gần 100 thùng mì gói, 1 tạ cá diêu hồng, 1 nghìn quả trứng gà…, của nhiều cá nhân trên địa bàn xã Phú Thượng, ủng hộ thông qua “kênh” Xã đoàn, để chia sẻ với các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, người bán vé số và các hộ khó khăn đột xuất do dịch COVID-19. Ông Hoàng Văn Nhung, “chủ nhân” của 1 tạ cá diêu hồng ủng hộ người khó khăn bộc bạch: Lúc này rất cần mỗi người chung tay trong khả năng của mình, để tạo sức mạnh đồng lòng vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch.

Với tinh thần chung tay chống dịch, anh Lê Quang, đoàn viên Xã đoàn Phú Mậu đã cùng một tổ chức từ thiện kết nối nhiều mạnh thường quân, đưa đến tận nơi tặng các hộ khó khăn trên nhiều địa bàn thuộc huyện Phú Vang 750 suất quà gồm gạo, mì gói, các loại nhu yếu phẩm, trị giá tổng cộng gần 200 triệu đồng. Nhiều xã đoàn cũng kết nối được hàng nghìn cái khẩu trang, chai rửa tay kháng khuẩn…, tặng người dân trên địa bàn, chung sức chống dịch.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top