ClockThứ Hai, 15/01/2018 06:16

Xã hội hóa đầu tư trung tâm tập luyện thể thao

TTH - Mô hình tư nhân tham gia đầu tư các trung tâm tập luyện thể dục thể thao (TDTT) nở rộ trên địa bàn TP. Huế, góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT, tăng cường sức khỏe cho Nhân dân.

Sức khỏe là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tếPhun thuốc phòng sốt xuất huyết không ảnh hưởng đến sức khỏeNâng cao tính công bằng trong chăm sóc sức khỏe sinh sảnHơn 1.000 học sinh tham gia ngày hội vì sức khỏe tuổi trẻ​Dự luật chăm sóc sức khỏe “Trumpcare” thất bại

Phòng Gym Green 92 Mai Thúc Loan thu hút khá đông người dân đến luyện tập

Thuận Lộc là địa bàn có số lượng doanh nghiệp (DN) tư nhân đầu tư các trung tâm, câu lạc bộ tập luyện thể thao nhiều nhất trên địa bàn TP. Huế với tổng số hơn 13 cơ sở ở nhiều loại hình khác nhau, như: phòng tập gym, bóng đá, cầu lông, quần vợt, võ thuật, bóng bàn, cờ vua, dưỡng sinh.

Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc- bà Phan Thị Cúc cho biết, việc người dân tự đầu tư hoặc cùng địa phương bỏ kinh phí đầu tư các điểm luyện tập TDTT khang trang có thu phí với trang thiết bị hiện đại góp phần làm giảm kinh phí từ ngân sách và tạo nhiều địa điểm để người dân luyện tập, thi đấu.

Điển hình là nhà văn hóa ở đường Lê Văn Hưu, sau khi được đầu tư trang thiết bị hơn 120 triệu đồng đã trở thành phòng tập thể hình hiện đại, thu hút khá đông thanh thiếu niên đến rèn luyện sức khỏe, không gian này cũng trở nên sinh động và đem lại nguồn kinh phí cho dân phòng hoạt động.

“Những sân chơi lành mạnh, bổ ích đang phát triển mạnh là tín hiệu vui góp phần nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa (XHH) thể thao trên địa bàn, giúp Nhân dân tăng cường sức khỏe, thắt chặt tinh thần đoàn kết, tạo ra sự tự tin, qua đó phần nào góp phần hạn chế những thói hư tật xấu của thanh thiếu niên. Từ các trung tâm này phường đã phát hiện ra nhiều nhân tố nổi bật để tham gia thi đấu và giành được thành tích rất tốt ở một số nội dung thi tại kỳ đại hội TDTT thành phố vừa qua”, bà Cúc lý giải.

Trước nhu cầu tập luyện và quan tâm đến vẻ đẹp hình thể của người dân ngày càng cao, các dịch vụ tập luyện TDTT do tư nhân đầu tư là một lĩnh vực nhiều tiềm năng và đang phát triển rất mạnh.

Theo thống kê của Trung tâm TDTT TP. Huế, hiện trên địa bàn có hơn 500 trung tâm, sân bãi, điểm luyện lớn nhỏ do tư nhân đầu tư với số tiền đầu tư trong 10 năm qua lên đến hàng trăm tỷ đồng, trong đó chỉ riêng hệ thống sân cỏ nhân tạo trên địa bàn thành phố đã có 50 sân.

Giám đốc Trung tâm TDTT TP. Huế- ông Nguyễn Văn Dấu cho rằng, hiện nguồn ngân sách Nhà nước hạn chế, chủ trương XHH các mô hình trung tâm, câu lạc bộ TDTT được thành phố khuyến khích từ nhiều năm qua, qua đó đẩy mạnh, mở rộng, thu hút thêm nhiều nguồn lực xã hội đầu tư cho sự nghiệp TDTT của thành phố.

Trên thực tế, loại hình câu lạc bộ TDTT từng môn, phòng tập, sân thi đấu, tập luyện, điểm tập được các DN và hộ tư nhân đầu tư ngày càng quy mô, hoạt động hiệu quả về cả phương diện kinh tế và đáp ứng nhu cầu luyện tập ngày càng cao của người dân. Không những thế, các trung tâm này cũng tài trợ rất mạnh cho nhiều hoạt động thể thao do địa phương tổ chức, đơn cử như tại đại hội TDTT khối 27 phường thì kinh phí từ nguồn tài trợ XHH hơn 1,6 tỷ đồng, chiếm gần 50% tổng kinh phí tổ chức đại hội.

Theo ông Nguyễn Văn Dấu, TDTT là một trong những lĩnh vực có nhiều thuận lợi trong việc triển khai chủ trương XHH của Đảng, Nhà nước, được lãnh đạo thành phố và các phường đặc biệt quan tâm, được xã hội đón nhận và dần đi vào đời sống, phát huy tác dụng, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT của địa phương. Đây là cơ hội kinh doanh của các DN, cá nhân hướng với một lĩnh vực nhiều tiềm năng.

Tuy nhiên, ông Dấu cũng cho rằng, tới đây, thành phố sẽ tăng cường quản lý để các trung tâm này, bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn hoạt động như huấn luyện viên cho các phòng thể hình, đội cứu hộ ở các bể bơi...

Riêng năm 2017, số lượng trung tâm thể thao ra đời từ nguồn XHH đông nhất từ trước đến nay với tổng số 57 địa điểm trên 19 phường, tổng số vốn đầu tư các trung tâm, điểm luyện tập này trên 13 tỷ đồng, trongđó nhiều nhất là các phòng tập gym theo tiêu chí cao cấp với hệ thống máy tập, trang thiết bị hiện đại như Phòng Gym Green 92 Mai Thúc Loan với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ đồng, Gym King Sport ở An Cựu City 1,2 tỷ đồng, Gym Hoàng Gia 1 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

TIN MỚI

Return to top