ClockThứ Năm, 07/04/2016 05:52

Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng

TTH.VN - Chiều tối 6/4, Sở Kế hoạch & Đầu tư làm việc với ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Thạch Bàn miền Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, Đà Nẵng về dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng và dự án tình nguyện “Một bức tranh – nhiều hy vọng”. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch, Hội Doanh nhân trẻ và Tỉnh đoàn…
Ông Nguyễn Hồng Sơn giới thiệu về hai dự án trên tại buổi làm việc

Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng được triển khai vào tháng 3/2015 ở Đà Nẵng từ ý tưởng của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu để vận động, kết nối các nguồn lực sẵn có trong cộng đồng doanh nghiệp, thiết lập một chuỗi nhà vệ sinh cộng đồng phục vụ nhu cầu thiết yếu của du khách. Dự án đã vận động các cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ, như: các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, các hộ kinh doanh, cửa hàng, showroom của các doanh nghiệp,... tại các tuyến đường trung tâm thành phố tham gia. Các cơ sở tham gia nếu đáp ứng tiêu chí của dự án sẽ được dán logo trước mặt tiền cơ sở kinh doanh của mình để du khách nhận biết và sử dụng miễn phí. Với tên gọi thân thiện “Thoải mái như ở nhà”, dự án đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân và du khách trước thực trạng cơ sở hạ tầng vệ sinh công cộng đang rất thiếu và kém chất lượng như hiện nay.

Trên cơ sở mô hình này, Ban quản lý dự án của Đà Nẵng mong muốn nhân rộng dự án ở Huế. Hầu hết các đại biểu đều cho rằng, dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng là cách làm hay nhằm phát huy nguồn lực xã hội, huy động chuỗi nhà vệ sinh hiện có của cộng đồng để phục vụ khách du lịch. Ông Phan Thiên Định, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư cho rằng, sau khi xin chủ trương của tỉnh, Sở Kế hoạch & Đầu tư sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai sớm mô hình này ở Huế trước thềm Festival Huế 2016.

* Dự án tình nguyện “Một bức tranh – nhiều hy vọng” được triển khai từ tháng 3/2014 tại Đà Nẵng. Đến nay, dự án đã thu hút trên 10.000 lượt học sinh, sinh viên ở Huế và Đà Nẵng tham gia tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và Bệnh viện Đại học Y Dược Huế, như: lao động vệ sinh trong khuôn viên bệnh viện, trưng bày tranh ảnh ở bệnh viện, dạy vẽ cho bệnh nhân, hát cho bệnh nhân nghe…

Dự án nhằm tạo không gian tâm lý tích cực cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện, góp tiếng cười, niềm vui, giúp các bệnh nhân có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top