ClockThứ Sáu, 29/03/2019 20:19

Xã Phong Hải phải xử lý triệt để vấn đề rác thải và ô nhiễm môi trường

TTH.VN - Chiều 29/3, Bí thư Huyện ủy Phong Điền - Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân xã Phong Hải.

Cử tri quan tâm đến những vấn đề đời sống nông thônĐoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 5 xã Ngũ ĐiềnPhải đảm bảo vấn đề môi trường và an sinh xã hộiCử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinhCử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến môi trường

Ông Võ Lương, Bí thư chi bộ thôn Hải Thế trình bày những vấn đề người dân quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, người dân đã phản ánh vấn đề xử lý rác thải và tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Phong Hải. Trong đó, lượng rác còn tồn tại trong khu dân cư quá nhiều. Xã không có bãi tập kết rác thải tập trung. Lò đốt rác tại xã Điền Hải ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ô nhiễm môi trường đối với thôn Hải Thành… Ngoài ra, người dân còn kiến nghị các vấn đề như: hệ thống thoát nước ở các thôn xuống cấp trầm trọng dẫn đến ô nhiễm môi trường; Trên địa bàn xã không có khu vui chơi dành cho trẻ em, Chợ Phong Hải, nhà văn hóa của 5 thôn xuống cấp trầm trọng…

Sau khi nghe UBND xã Phong Hải và các phòng chuyên môn của huyện trình bày những vấn đề liên quan, Bí thư Huyện ủy Phong Điền - Nguyễn Thanh Bình yêu cầu: Đảng ủy, UBND xã Phong Hải trước mắt phải giải quyết rốt ráo những vấn đề về xử lý rác thải và vệ sinh môi trường. Trong đó, phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của người dân. Phát động các hội, đoàn thể cấp xã ra quân ngày chủ nhật xanh để nâng cao ý thức của người dân và xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời gian 1 tháng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Phong Điền kết luận những vấn đề người dân phản ánh

Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy Phong Điền lưu ý chính quyền xã Phong Hải phải sớm rà soát, có phương án cụ thể đưa ra lộ trình để thực hiện như: nâng cấp hệ thống kênh mương thoát nước, chợ, nhà văn hóa cộng đồng thôn, xây dựng công viên cho trẻ em… từng bước duy trì và nâng cao các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top