ClockThứ Sáu, 24/12/2021 20:31

Xã Phú Lương đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Chiều 24/12, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Phú Vang tổ chức lễ công bố xã Phú Lương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Xã Phú Dương đạt chuẩn nông thôn mớiHương Phong công bố xã đạt chuẩn nông thôn mớiHương Phong về đích nông thôn mớiCông bố xã Phong Thu đạt chuẩn Nông thôn mớiLộc Trì được công nhận xã nông thôn mới

Bí thư huyện ủy Phú Vang tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Qua 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, sự vào cuộc của các chi bộ, các tổ chức đoàn thể. Đã xuất hiện mô hình xây dựng NTM đạt hiệu quả cao, huy động được mọi nguồn lực của địa phương, người dân xa quê đang sinh sống  trong và ngoài nước đóng góp kinh phí xây dựng NTM.

Đến nay, xã Phú Lương đã hoàn thành 19 tiêu chí theo đúng kế hoạch và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Trong 10 năm thực hiện, Phú Lương đã huy động tổng hợp các nguồn lực được hơn 88 tỷ đồng; vận động Nhân dân hiến hơn 15.000m2 đất và hơn 5.000 cây lâu năm các loại. Các công trình hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của Nhân dân địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn NTM giảm còn 3,7%.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 8 cá nhân, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Return to top