ClockThứ Tư, 24/10/2012 16:16

Xả rác ở các điểm ATM: Đừng đổ hết cho khách hàng

TTH.VN - Điểm qua một số ngân hàng, phòng giao dịch và các điểm ATM công cộng của Agribank, Techcombank, VPBank, Vietcombank, VIBBank, NaviBank, EximBank, ABBank, MaritimeBank, LienVietPostBank, SacomBank... trên địa bàn TPHuế, tình trạng vứt bỏ giấy in sao kê bừa bãi sau khi giao dịch đã giảm hẳn.

Theo anh Lê Đình Thiện, Trưởng phòng giao dịch số 2 Vietcombank, việc bỏ giấy đúng nơi quy định hay vứt bừa bãi đều bắt nguồn từ ý thức của khách hàng. Dù ngân hàng có bộ phận dọn dẹp, vệ sinh hàng ngày nhưng nếu ý thức của người đến giao dịch kém, thì cũng đành bó tay. Chưa hết, dù việc vứt giấy bừa bãi đã giảm nhưng tình trạng chen lấn, giành chỗ khi đến giao dịch vẫn xảy ra dù ngân hàng thường xuyên nhắc nhở khách hàng nên tôn trọng người đến trước -  anh Thiện cho biết thêm.


Theo anh Thiện, việc bỏ giấy đúng nơi quy định hay vứt bừa bãi đều bắt nguồn từ ý thức của khách hàng

Quay trở lại việc bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm ATM, theo quan sát, hiện tượng này vẫn chỉ dừng ở mức giảm và tình trạng vứt rác bừa bãi có thể tiếp diễn bất cứ lúc nào bởi “sự tiếp tay” đến từ... chính các ngân hàng.
 
Ngoài một số điểm ATM công cộng có giỏ đựng rác sát bên, vẫn không thiếu những điểm không hề có bất cứ gì để đựng rác. Không chỉ ở những điểm ATM biệt lập, tình trạng này vẫn hiện diện ngay tại các điểm ATM đặt trong khuôn viên của chính một số ngân hàng, chi nhánh, phòng giao dịch... Và như vậy, sẽ không thể hạn chế triệt để việc vứt rác bừa bãi một khi các ngân hàng, phòng giao dịch chưa tạo điều kiện tối đa cho các khách hàng.

Một số hình ảnh ghi lại tại các điểm đặt ATM vào sáng 24/10:


Việc xả rác bừa bãi chỉ dừng ở mức giảm

Điểm đặt ATM của Ngân hàng NN&PTNT trên đường Mai Thúc Loan không hề có giỏ đựng rác nên giấy thải được đẩy ra lề đường

Việc không đặt giỏ đựng rác ở máy ATM cũng xuất hiện ở một số ngân hàng, phòng giao dịch khác

dù cho máy ATM nằm trong khuôn viên của ngân hàng, phòng giao dịch

Một khách hàng đến giao dịch, sau khi xong việc nhìn mãi không biết bỏ rác ở đâu

Ở hai máy ATM đặt sát nhau trên đường Hoàng Hoa Thám, trong khi ATM của VIB có nơi chứa rác thì cột ATM bên cạnh hoàn toàn trống trơn

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Return to top