ClockThứ Tư, 19/04/2017 08:03

Xả súng ở Mỹ, 3 người thiệt mạng

Một tay súng được cho là có hiềm khích với người da trắng và chính phủ Mỹ đã gây ra vụ xả súng ở khu vực Fresno, bang California hôm 18/4 khiến 3 người thiệt mạng.

Vụ xả súng ở Mỹ: Không có dấu hiệu liên quan đến khủng bốLại xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 30 người thương vong

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại Fresno, California hôm 18/4 (Ảnh: AP)
Nghi phạm Kori Ali Muhammad (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Jerry Dyer nói trong cuộc họp báo hôm 18/4 cho biết nghi phạm Kori Ali Muhammad, 39 tuổi, đã bắn ít nhất 16 phát súng trong chưa đầy một phút nhằm vào 4 địa điểm tại khu vực Fresno, bang California. Vụ việc xảy ra vào lúc 10h45 theo giờ địa phương và nghi phạm đã bị một sĩ quan cảnh sát phát hiện khi đang tìm cách chạy qua đường.

Theo ông Dyer, cảnh sát đã nhanh chóng tóm được Kori và đang bắt tạm giam tên này. Khi bị bắt, Kori đã hét lên “Thánh Alla vĩ đại” bằng tiếng Ả rập.

“Anh ta không ưa người da trắng”, ông Dyer cho biết. Ít nhất 2 trong số 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng trên là người da trắng.

 

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại Fresno, California hôm 18/4 (Ảnh: AP)

Vào thời điểm gây ra vụ xả súng, Kori đang là đối tượng bị cảnh sát truy nã do có liên quan đến vụ nổ súng hồi tuần trước, khiến một nhân viên an ninh thiệt mạng và vụ việc này cũng xảy ra ở Fresno. Tên này hiện đang phải đối mặt với nhiều tội danh liên quan đến giết người, theo cáo trạng của tòa án.

Cảnh sát trưởng Dyer nói rằng vẫn còn quá sớm để kết luận vụ xả súng có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố hay không. Hiện văn phòng cảnh sát địa phương đã thông báo với Cục Điều tra Liên bang (FBI) về vụ việc này.

 
Theo Dantri
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top