ClockChủ Nhật, 01/01/2017 10:23

Xả súng trong hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 35 người thiệt mạng

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ vừa bước qua năm mới 2017 chưa bao lâu đã rúng động bởi vụ xả súng trong một hộp đêm ở thành phố Istanbul khiến ít nhất 35 người chết và 40 người khác bị thương.
Xả súng trong hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 35 người chết
Hàng dài xe cứu thương bên ngoài hiện trường vụ xả súng tại Istanbul - Ảnh: Reuters

Người đứng đầu thành phố Istanbul Vasip Sahin xác nhận với Reuters vụ tấn công và cho biết ít nhất trong số những người thiệt mạng có một nhân viên cảnh sát.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1g15 giờ địa phương (khoảng 5g15 sáng 1-1 giờ Việt Nam) tại hộp đêm Reina, một tụ điểm giải trí có tiếng của quận Ortako, Istanbul. Thời điểm xảy ra sự việc có hơn 500 người trong quán.

Ông Sahin gọi vụ tấn công là "hành động khủng bố" song không nói rõ ai đã thực hiện vụ tấn công và nhấn mạnh hành vi của tên này thực sự rất "dã man và tàn nhẫn".

Các cảnh quay tại hiện trường cho thấy có ít nhất 6 xe cứu thương đang đậu bên ngoài. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực, theo đài truyền hình NTV. Một số dân thường đã được hộ tống ra bên ngoài. Cảnh sát đang ráo riết tìm thủ phạm.

Các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ suy đoán rất có thể kẻ tấn công đã trà trộn từ trước trong đám đông những người ăn mừng năm mới và vẫn có thể còn bên trong hộp đêm.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác lại cho rằng nghi can đã bắn vào lực lượng cảnh sát bên ngoài hộp đêm trước khi tiến vào bên trong và bắt đầu xả súng.

Một số người bên trong hộp đêm đã nhảy xuống biển để trốn thoát, theo CBS News.

Vụ tấn công xảy ra đúng vào dịp nhiều người tụ tập ăn mừng năm mới nên thương vong đặc biệt cao. Đối mặt với một năm có quá nhiều cuộc khủng bố đẫm máu, an ninh tại các thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nâng lên mức cao độ trước, trong và sau thềm năm mới.

Tại Istanbul, hơn 17.000 cảnh sát đã được huy động trong suốt mùa lễ giáng sinh và năm mới. Một số cảnh sát đã ngụy trang thành ông già Noel, số khác lại trở thành người bán hàng rong và sẵn sàng ứng phó khi cần thiết, theo hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu.

Tuy nhiên, vụ xả súng tại hộp đêm Reina cho thấy những nỗ lực của cảnh sát và mạng lưới an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ đang có kẽ hở. Istanbul và thủ đô Ankara là các mục tiêu hàng đầu của các vụ tấn công khủng bố trong năm 2016.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa

Thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ đón năm mới khi hàng ngàn người đổ xuống phố vui chơi, thì ở những tư gia mâm cúng được các gia chủ bày biện một cách giản dị nhưng thể hiện được sự thành kính, trang nghiêm trong khí trời giao năm.

Giữ hồn xưa từ mâm cúng Giao thừa
Return to top