ClockThứ Tư, 25/01/2023 15:11

Xả thải vô trách nhiệm, dân khổ

TTH.VN - Những ngày giáp Tết Quý Mão, hàng trăm bao tải rác thải độc hại, như bao túi ni lông, xăm cao su... không biết từ đâu bỗng dưng xuất hiện tại khu vực trên một cách ngổn ngang và từng đống lớn gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, sức khỏe cộng đồng, làm nhiều người dân địa phương bức xúc.

Thu gom rác trở lại vào mùng 3 TếtDọn sạch phố phường ngày cuối nămNguy hại từ rác thải điện tửĐể Huế giảm rác thải nhựa

Từng đống rác thải lớn vứt xả tại khu vực 5 Lăng, Thủy Phương làm người dân bức xúc. Ảnh chụp vào ngày 11/1, nhằm 20 tháng Chạp năm 2022

Không ít lần người dân kêu cứu khi chứng kiến hoạt động xả thải một cách công khai của các cá nhân, đơn vị trong, ngoài địa phương tại Khu vực 5 Lăng, thuộc tổ 12, phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy.

Đáng nói, vào những ngày giáp Tết Quý Mão, hàng trăm bao tải rác thải độc hại, như bao túi ni lông, xăm cao su...không biết từ đâu bỗng dưng xuất hiện tại khu vực trên một cách ngổn ngang và từng đống lớn gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, sức khỏe cộng đồng, làm nhiều người dân địa phương bức xúc.

Người dân địa phương cho biết, những bao này chứa đồ thải xăm lốp cao su. Ảnh chụp vào ngày 11/1

Một người dân ở Tổ 12, phường Thủy Phương nói: "Không biết cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất kiểu gì mà xả thải một cách vô trách nhiệm. Đây không phải lần đầu mà hoạt động này thường diễn ra ở đây. Họ làm ăn có sự tính toán kỹ nhưng lại theo kiểu "sống chết mặc bây", lợi dụng cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nghỉ Tết Nguyên đán để xả thải đồ xú uế tại khu vực 5 Lăng làm người dân khổ, không biết kêu cứu ai".

Những đống rác thải ném xả tại khu vực 5 Lăng ngỗn ngang. Ảnh chụp ngày 11/1

Một số người dân thăm rừng trồng ở đây chia sẻ, thời gian gần đây, người dân liên tục "kêu cứu" về việc một số nhà máy, cơ sở sản xuất tại Cụm công nghiệp (CCN) Thủy Phương xả nước thải, khói bụi gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân.

Nhiều người đã nêu đích danh các doanh nghiệp sản xuất bột giấy, giấy, bìa giấy…thường xuyên xả khói, nước thải đen xì ra môi trường, nước bẩn bốc lên mùi hôi thối nồng nặc xuôi theo khe suối Cầu Đôi qua vùng dân cư rồi chạy thẳng ra hồ Châu Sơn (phường Thủy Châu) khiến cho cuộc sống của người dân cả một vùng bị ảnh hưởng kéo dài.

Các bao rác được gói gém kỹ nhưng đã bung ra tại khu vực 5 Lăng mà người dân phỏng đoán xăm lốp xe máy. Ảnh chụp vào ngày 11/1

Sự việc đã được kiến nghị nhiều lần đến ban, ngành chức năng nhưng đến nay vẫn chưa xử lý, giải quyết triệt để. Dư luận đang hoài nghi, các đơn vị, doanh nghiệp này đang được "bao che" phía sau trợ giúp cho hoạt động xả thải, xả nước vô trách nhiệm làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất trồng trọt của người dân cũng như việc "bảo kê" cho việc xả thải đang hiện hữu tại khu vực 5 Lăng.

Những bao rác thải được gói gém kỹ để ném xả

Đây là việc làm cấp bách mong cơ quan chức năng chính quyền địa phương sớm được vào cuộc để xử lý không để xảy ra ô nhiễm tiếp diễn và việc xả thải " "sống chết mặc ai" tại khu vực 5 Lăng để đảm bảo cuộc sống trong lành cho người dân, vì môi trường văn minh, văn hóa xứ Huế.

SONG MINH VĂN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng

TIN MỚI

Return to top