Thế giới

Xạ thủ Anh tiêu diệt đao phủ IS cứu 2 bố con khỏi bị chặt đầu

ClockThứ Ba, 11/08/2015 14:44
TTH.VN - Một xạ thủ bắn tỉa Anh đã kịp hạ một đao phủ của IS ngay trước khi tên này vung dao định chặt đầu hai cha con con tin bị chúng bắt giữ.

Theo tờ Express của Anh, xạ thủ này đã thực hiện một phát súng từ khoảng cách lên đến 1.000m để kịp thời cứu hai cha con con tin nói trên.

xa thu anh tieu diet dao phu is cuu 2 bo con khoi bi chat dau hinh 0
Một xạ thủ bắn tỉa của Anh. Ảnh Express

Trước đó, phiến quân IS đã quyết định hành quyết cha con nói trên với cáo buộc họ là những kẻ vô đạo sau khi họ từ chối từ bỏ tôn giáo của mình để theo đạo Hồi.

Hai cha còn này chỉ còn cách cái chết một tích tắc nhưng đã được một tay súng bắn tỉa của Anh cứu sống sau khi lực lượng đặc nhiệm Anh nhận được thông tin tình báo từ phía Iraq về vụ hành quyết nói trên.

Khi họ có mặt tại hiện trường nơi IS thực hiện vụ hành quyết, họ đã phải chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khi thi thể một vài con tin bị chặt đầu nằm rải rác trên mặt đất.

Nhóm đặc nhiệm Anh đã tính đến chuyện gọi máy bay không người lái tấn công phiến quân IS, tuy nhiên, họ lo ngại rằng, những thường dân vô tội bị IS bắt phải chứng kiến cảnh chúng hành quyết các con tin có thể cũng bị tiêu diệt trong đợt tấn công.

Chính vì thế, nhóm đặc nhiệm này đã quyết định để một xạ thủ bắn tỉa nổ súng tiêu diệt phiến quân IS từ khoảng cách hơn 1.000m.

 Một binh sĩ đặc nhiệm kể lại: “Lúc đó, đã có một vài thi thể các con tin nằm trên mặt đất. Từ ống nhòm, chúng tôi có thể thấy đám đông cực kỳ hoảng loạn và có nhiều người đã bật khóc”.

Sau đó, một người đàn ông và một cậu bé bị IS lôi ra khỏi đám đông và bắt quỳ gối.

“Cả hai đều bị bịt mắt và cực kỳ hoảng sợ. Một tên đao phủ cao lớn mặt đầy râu tiến lên phía trước rút ra một con dao dài. Hắn vung dao lên đe dọa những người chứng kiến rồi liên tục đấm đá người đàn ông và đứa trẻ cho đến khi họ ngã quỵ xuống đất. Đứng hai bên cạnh hắn là 2 chiến binh IS, mỗi tên cầm một khẩu AK47”, binh sĩ đặc nhiệm này kể tiếp.

Ngay khi tên đao phủ này vung dao lên, một xạ thủ của Anh đã sử dụng súng bắn tỉa cỡ nòng 12,7mm kèm ống giảm thanh bắn vào đầu tên này khiến hắn chết ngay lập tức.

“Trong khi những tên khác còn đang ngỡ ngàng thì xạ thủ này đã tiêu diệt nốt hai tên còn lại bằng 2 phát súng tiếp theo. Như vậy, chỉ với 3 phát súng, anh ta đã tiêu diệt được 3 tên phiến quân”, vẫn theo lời binh sĩ đặc nhiệm này.

Binh sĩ đặc nhiệm này nói thêm: “Một số người chứng kiến sau đó đã chạy về phía người đàn ông và cậu bé để cởi trói cho họ. Họ nhìn chằm chằm vào những người bị hành quyết trước khi bỏ chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ”.

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top