ClockThứ Ba, 10/12/2019 21:32

Xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá

TTH - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân trong toàn tỉnh, chiều 10/12, Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2020 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Thường xuyên đổi mới nội dung thi đua, gắn với công việc được giaoXác định các nhiệm vụ trọng tâm có tính đột pháGắn bồi dưỡng với bố trí sử dụng

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu bế mạc kỳ họp

Thông qua 21 nghị quyết

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019 và kế hoạch năm 2020 của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan; tiến hành thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp, trong đó đã tập trung thảo luận về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quyết định phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. HĐND tỉnh đã bàn và thông qua 21 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao. Những nghị quyết được thông qua đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 và những năm tiếp theo.

HĐND tỉnh dành thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp hữu hiệu để giải quyết những vấn đề mà các đại biểu HĐND đã chất vấn. Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những vấn đề được lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, được cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá

Phát biểu bế mạc kỳ họp, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh, năm 2020 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020; trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, sau kỳ họp này, UBND tỉnh, các cấp, ngành, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá gắn với phân công trách nhiệm cụ thể, thời gian hoàn thành để tổ chức thực hiện quyết liệt và có hiệu quả. Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ; các chương trình, dự án trọng điểm của kế hoạch 5 năm (2016 - 2020) để bố trí nguồn lực, đôn đốc triển khai. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu để tổ chức thực hiện các nội dung còn lại trong năm 2020. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng; tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các công trình, dự án trọng điểm. Bảo đảm tiến độ dự án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế. Tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, khuyến khích và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực kêu gọi đầu tư của tỉnh. Quyết liệt chỉ đạo, tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Duy trì vị trí dẫn đầu cả nước về Chính quyền điện tử, thực hiện đồng bộ các giải pháp để cải thiện vị trí thứ hạng về cải cách hành chính; hiệu quả quản trị hành chính công và năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI).

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy sâu rộng phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế “sáng - xanh - sạch - không rác thải”, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2020. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức cho Nhân dân đón Tết Cổ truyền vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm. Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn cờ bạc, ma túy, “tín dụng đen”.

Tăng cường trách nhiệm nêu gương, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu. Mỗi cán bộ phải thực sự gương mẫu; gần gũi với Nhân dân; sâu sát với cơ sở để nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất và đời sống; tận tụy với công việc và nâng cao thái độ tôn trọng Nhân dân, tận tâm phục vụ, lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của Nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tăng cường tiết kiệm chi tiêu công; ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Một số nghị quyết quan trọng tại kỳ họp: Phân bổ dự toán ngân sách địa phương năm 2020; kết quả giám sát tình hình hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2015- 2018; kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tại Kỳ họp thứ 8; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch trung hạn 2016- 2020; phê duyệt dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ (khu vực 5, 6, 7, 8); bảng giá đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020- 2024; danh mục công trình, dự án cần thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ sang mục đích khác để thực hiện các công trình dự án năm 2020...

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top