Thế giới

Xác định những chủ đề chính tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

ClockThứ Ba, 31/05/2022 13:05
TTH.VN - Các bộ trưởng ngoại giao của khối ASEAN đang trong quá trình chuẩn bị các chủ đề để cùng nhau thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra vào tháng 11 tới, khi khu vực nỗ lực hướng tới tăng cường hợp tác và phục hồi sau nhiều tổn thất do đại dịch COVID-19.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra trong tuần tớiẤn định thời gian tổ chức Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEANASEAN: Đoàn kết có thể vượt qua những thách thức từ đại dịchNgoại trưởng Mỹ chúc mừng ASEAN nhân kỷ niệm 54 năm thành lậpHội nghị Bộ trưởng Những người bạn của Mekong lần thứ nhất

Lãnh đạo các nước ASEAN gặp nhau tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra vào năm 2020. Ảnh minh họa: TTXVN/Vietnam+

Theo Hiến chương ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN là một sự kiện quốc tế và khu vực quan trọng, được tổ chức thường niên kể từ khi ASEAN thành lập vào ngày 8/8/1967.

Tiến sĩ Kin Phea, Chủ tịch Viện Quan hệ Quốc tế Campuchia thuộc Học viện Hoàng gia Campuchia cho biết, cuộc họp lần này là cuộc họp quan trọng nhằm đề ra chương trình nghị sự cũng như thảo luận về các vấn đề quan trọng trong khu vực.

Tiến sĩ cho biết: “Tôi tin rằng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sắp tới là một nhiệm vụ quan trọng đối với Campuchia, với tư cách là chủ tịch ASEAN, sẽ điều phối và đảm bảo rằng cuộc họp này sẽ diễn ra suôn sẻ”.

Tiến sĩ Kin Phea cho biết thêm rằng, tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, các vấn đề trong khuôn khổ ASEAN luôn được đưa ra, thêm vào đó là xem xét, kiểm tra về tiến trình hợp tác đối với các đối tác bên ngoài, cũng như đề cập thảo luận thêm về những vấn đề cấp bách trong khuôn khổ khu vực, bao gồm các vấn đề an ninh truyền thống và quốc tế, như khủng bố, biến đổi khí hậu, thảm họa, bạo lực, hoặc chạy đua vũ trang...

Để Campuchia tổ chức thành công hội nghị, quốc gia này cần phải thể hiện sự bình đẳng trong cả vấn đề khu vực và quốc tế. Đây là khía cạnh quan trọng nhất bởi điều này thể hiện khả năng của Campuchia về cả nhân lực và nhiều nguồn lực khác. Thêm vào đó cũng thể hiện uy tín quốc gia của Campuchia trên trường quốc tế.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top