ClockThứ Ba, 12/04/2016 21:44

Xác định rõ từng công việc cụ thể để quyết tâm thực hiện đạt kết quả cao

TTH - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh lần thứ 4 (khóa VI) do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức vào sáng 12/4.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo tại hội nghị

Quý I năm 2016, Đảng ủy Khối chủ động xây dựng các chương trình kế hoạch, tập trung lãnh, chỉ đạo đảng viên, CBCC VC - NLĐ bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy để thực hiện nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; đã thực hiện 45 cuộc kiểm tra, 27 cuộc giám sát... Để thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối, hội nghị đã xây dựng Chương trình hành động với các chỉ tiêu chủ yếu về lãnh, chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 150 – 160 đảng viên mới, cả nhiệm kỳ kết nạp hơn 750 đảng viên; 50% TCCSĐ đạt “Trong sạch, vững mạnh”, không có TCCSĐ yếu, kém. 

4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng bộ Khối tuy đạt những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Do vậy, nhiệm vụ trong thời gian tới được Đảng bộ Khối xác định là nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn thực hiện tốt công tác phê bình; tự phê bình, tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc khắc phục các khuyết điểm, hạn chế; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc nảy sinh...

Ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ Khối, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và chỉ đạo: Tuy đã có những giải pháp, nhưng Đảng bộ cần xác định rõ giải pháp đột phá cụ thể nào và tập trung thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, tránh tình trạng nêu chung chung. Việc triển khai Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ Khối còn chậm. Muốn nâng cao năng lực lãnh, đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng thì phải nâng cao tinh thần phê và tự phê bình, gắn với công tác kiểm tra, giám sát. Đảng bộ Khối cần tập trung vào những công việc cụ thể nào trong “Năm doanh nghiệp” 2016. Trong thực hiện chương trình hành động cũng cần phải định hướng rõ ràng, cụ thể. Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) dù đã xác định rõ, nhưng hiệu quả chưa cao. Việc sửa chữa, khắc phục sự suy thoái đã thực hiện đến đâu, không nên nói chung chung, phải cụ thể, chỉ rõ ai vi phạm, ai khuyết điểm để thẳng thắn nhìn nhận vấn đề; từ đó, tập trung khắc phục, sửa chữa. Trách nhiệm cá nhân, mỗi cán bộ đảng viên và mỗi tổ chức cơ sở Đảng cần phải xác định rõ từng công việc cụ thể để quyết tâm thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết, chương trình hành động đã đề ra. 

Trên tinh thần chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2016; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo tư vấn viên và vận động hiến tặng mô, tạng

Từ ngày 11 đến 14/12, tại Huế, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tổ chức lớp đào tạo tư vấn viên và vận động hiến tặng mô tạng sau chết/chết não và đào tạo chẩn đoán chết não. Tham dự gồm có các học viên đến từ 15 bệnh viện khu vực miền Trung.

Đào tạo tư vấn viên và vận động hiến tặng mô, tạng
Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin: Trách nhiệm thiêng liêng

Để thực hiện tốt Đề án tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (HCLS) và xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh - Cơ quan Thường trực đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều chủ trương, giải pháp. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị triển khai rà soát thu thập, xử lý xác minh thông tin, góp phần thực hiện tốt công tác xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin.

Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin Trách nhiệm thiêng liêng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế

Tài sản bảo đảm được xem như “phao cứu sinh” đối với hoạt động tín dụng nhằm giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Tuy nhiên, việc xác định nghĩa vụ thuế khi xử lý tài sản đảm bảo vẫn khó khăn cho doanh nghiệp lẫn ngân hàng trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế
Return to top