ClockThứ Năm, 09/11/2017 16:34

Xác định tinh thần để vươn lên

TTH.VN - Ngày 9/11, dù vẫn đang bị cô lập trong mênh mông nước nhưng người dân các thôn Hà Trường B, Kênh Tắc (xã Vinh Thái, huyện Phú Vang) đã "lên kế hoạch" để ổn định cuộc sống.

Lo âu với những lồng cá bị ngập

Trong những ngày mưa lũ, các thôn Hà Trường B, Kênh Tắc bị bao vây giữa biển nước, bị cô lập hoàn toàn. Thời điểm hiện tại, Hà Trường B và Kênh Tắc vẫn là những “ốc đảo”, muốn vào ra phải sử dụng ghe, thuyền. Cúp điện từ ngày 4/11, đến nay Kênh Tắc vẫn chưa có điện trở lại, rất khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt. 

Bè của gia đình ông Đỗ Viết Thạnh có 17 lồng cá trắm cỏ, mè, cá leo, bị trôi 2 lồng. Hộ ông Huỳnh Văn Thuộc và nhiều hộ khác cũng trôi “đứt” 2- 3 lồng. “Tổng cộng 16 lồng của các hộ bị trôi và thiệt hại sẽ lớn hơn nếu như các lồng cá còn lại bị rách, vỡ. Bây giờ nước nước đang rút chậm, chưa thể kiểm tra được, song, bà con xác định tinh thần phải cố gắng khắc phục để ổn định, làm ăn”- ông Đỗ Viết Tư, Chủ tịch UBND xã Vinh Thái chia sẻ.

Những hộ nuôi cá lồng thôn Kênh Tắc đều có một “đáp án” chung cho cách khắc phục, đó là sau khi nước “yên”, sẽ kiểm tra, sửa lồng, vá lưới. Chỉ những tấm rách quá nhiều mới bỏ tiền ra thay, tiếp tục thả những mẻ cá mới. Những nụ cười lạc quan tỏa ấm cả vùng nước lũ mênh mông.

 Kênh Tắc vẫn bị ngập nước

Những ngày qua, người dân hai thôn Hà Trường B, Kênh Tắc luôn nhận sự động viên, quan tâm thường xuyên của chính quyền các cấp và rất cảm động trước tấm lòng của một người con xa xứ. Anh Phan Quang Trung (quê Vinh Thái, Phú Vang) ra tỉnh Quảng Bình làm ăn sinh sống nhiều năm đã tặng 30 suất quà cho các hộ nghèo hai thôn với tổng trị giá 10 triệu đồng. Anh Trung tâm sự, là người con của Vinh Thái nên hiểu thôn nào còn khó khăn, nhất là trong mưa lũ. Đồng cảm với bà con quê hương nên chia sẻ được phần nào với anh đó là hạnh phúc. “Món quà tuy không lớn, nhưng tình cảm mà chúng tôi nhận được là vô giá. Tình cảm đó khiến chúng tôi thêm động lực để cố gắng vượt qua khó khăn”- các ông Nguyễn Diệu, Trương Đăng (người dân thôn Hà Trường B) bộc bạch. 

Bài, ảnh: Quỳnh Anh- Thùy Trang    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
Return to top