Thể thao

Xác lập thế thượng phong

ClockThứ Hai, 23/05/2022 19:59

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Thật về đích, đoạt tấm HCV cho nội dung xuất phát đồng hàng nữ cá nhân. Ảnh: baotintuc.vn

Hai ngày cuối tuần (21 và 22/5), thể thao Việt liên tiếp gặt vàng và ngập tràn niềm vui. Đỉnh điểm là chiến thắng nghẹt thở của bóng đá nữ trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan để lập nên kỳ tích 3 lần vô địch SEA Games liên tiếp, thống trị bóng đá Đông Nam Á với chức vô địch SEA Games lần thứ 7 của mình. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Sức nóng đối đầu Việt - Thái không dừng lại ở bóng đá. Trong 10 trận chung kết môn Muay Thái tại SEA Games  hôm qua, đội tuyển Muay Việt Nam có đến 9 võ sĩ vào chơi trận chung kết từ 14 giờ hôm qua, trong đó có 6 trận gặp Thái Lan. Trước trận chung kết bóng đá nam là 2 trận chung kết lịch sử môn bóng chuyền. Từ Thanh Thuận cùng đồng đội quyết đấu với Indonesia sau khi vượt qua Thái Lan ở bán kết, còn Trần Thanh Thúy và các bạn nữ thách thức vị trí số 1 của kình địch Thái Lan.

Hôm qua 22/5, Nguyễn Thị Thật xuất sắc đoạt HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ. Việt Nam đoạt luôn HCV đồng đội xe đạp đường trường nội dung xuất phát đồng hàng nữ. Aerobic Việt Nam có đúp HCV. Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi giành huy chương vàng đôi nam nữ. Các VĐV Lê Hoàng Phong - Nguyễn Chế Thanh - Nguyễn Việt Anh - Trần Ngọc Thúy Vi - Vương Hoài An đứng đầu bài thi đồng đội. Chung kết quần vợt là trận đấu nội bộ giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang của Việt Nam.

Vị trí dẫn đầu là điều không bàn cãi. Bất ngờ là con số HCV mà đoàn Việt Nam giành được đã cao hơn gấp đôi, xác lập thế thượng phong trong cuộc tranh đua với người Thái. Tính đến 16g 00 ngày 22/5, Đoàn thể thao Việt Nam có tới 190 HCV, 110 HCB và 109 HCĐ, tiếp tục bỏ xa kình địch Thái Lan đứng thứ 2 mới chỉ có với 78 HCV, 93 HCB và 125 HCĐ. Thứ ba là Indonesia với với 62 HCV, 80 HCB và 70 HCĐ.

Tâm điểm hôm qua là trận chung kết bóng đá nam U23 Việt Nam - U23 Thái Lan (mời xem tường thuật trên Thừa Thiên Huế điện tử). Tờ Siamsport của Thái Lan kêu gọi đội U.23 Thái Lan phục thù cho bóng đá nữ ở trận gặp U.23 Việt Nam. Còn với thầy trò Park hang - seo là khát vọng lần thứ 2 liên tiếp có được tấm HCV SEA Games.  

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài Huế: Hướng đến xác lập & phát triển thương hiệu

Từ năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã phát động phong trào đưa áo dài Huế trở thành trang phục công sở, trang phục truyền thống trong các cơ quan, ban, ngành, nhất là trong các trường học của ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh...

Áo dài Huế Hướng đến xác lập  phát triển thương hiệu
Return to top