ClockThứ Sáu, 07/10/2016 14:26

Xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius thuộc MH370

TTH.VN - Một mảnh vỡ được tìm thấy ở quốc đảo Mauritius là của máy bay MH370, Úc xác nhận hôn nay (7/10), là mảnh vỡ mới nhất được phát hiện dọc bờ biển phía tây Ấn Độ Dương liên quan đến chiếc máy bay chở khách mất tích bí ẩn MH370.

Cơ trưởng MH370 đã lập trình bay thẳng ra Ấn Độ Dương?Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố ngưng tìm kiếm MH370Xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique là của máy bay MH370Thêm những mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy tại Mauritius2 mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique là của MH370!Tìm thấy một mảnh vỡ khác nghi là của MH370 cũng ở Mozambique

Mảnh vỡ được tìm thấy ở Mauritius thuộc MH370. Ảnh: AP                                   

Mảnh vỡ hỗn hợp được thu hồi từ quốc đảo Mauritius ở Ấn Độ Dương hồi tháng 5 vừa qua là một phần mép sau của chiếc Boeing 777, phía ngoài nắp, có nguồn gốc từ chiếc máy bay được đăng ký 9M-MRO (MH370) của hãng Malaysia Airlines", Cục An toàn Giao thông Vận tải Úc (ATSB) cho biết trong một báo cáo.

Cơ quan thuộc chính phủ này hiện đang dẫn đầu các cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines ở miền nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi xa bờ biển Tây Úc.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cũng khẳng định rằng, các mảnh vỡ thuộc về chiếc máy bay xấu số MH370.

Báo cáo được đưa ra 2 tuần sau khi ATSB nói rằng, các quan chức vẫn chưa tìm thấy mối liên kết nào giữa các mảnh vỡ thu hồi từ Madagascar cuat nhà điều tra nghiệp dư  Mỹ Blaine Gibson với MH370 hoặc một chiếc Boeing 777.

Không có dấu vết nào của MH370 được thu hồi từ các khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km vuông (46.000 dặm vuông) tính đến nay, càng làm gia tăng suy đoán rằng có thể chiếc máy bay đã bị rơi bên ngoài khu vực tìm kiếm.

Tuy nhiên, một vài mảnh vỡ có quan hệ với MH370 đã được phát hiện dọc bờ biển phía tây Ấn Độ Dương - ở Mozambique, Nam Phi và Mauritius.

Phần đầu tiên tìm được là một phần cánh được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương hồi tháng 7/2015.

MH370 đã biến mất trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn vào ngày 8/3/2014. Kể từ đó, một số mảnh vỡ thuộc chiếc máy bay đã được tìm thấy, nhưng các nhà điều tra không có đủ thông tin để xác định vị trí chính xác của lượng lớn đống đổ nát. Tìm kiếm vị trí chính xác sẽ giúp các nhà điều tra tìm ra hộp ghi dữ liệu của máy bay để có thể cung cấp thông tin về lý do tại sao máy bay bay chệch hành trình. Các thông tin này cũng sẽ cung cấp một số kết luận để giải thích cho các gia đình và bạn bè của những nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc.

Việc tìm kiếm các mảnh vỡ sẽ kết thúc vào tháng 12 tới, sau khi đoàn tìm kiếm quét xong một vùng rộng 46.000 dặm vuông ở Ấn Độ Dương. Các nhà chức trách từ Malaysia, Trung Quốc và Australia hồi tháng 7/2016 tuyên bố sẽ dừng việc tìm kiếm trị giá 160 triệu USD, nếu không có bằng chứng mới được khai quật.

Tố Quyên (Lược dịch từ AP & IBtimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top