ClockThứ Năm, 20/12/2018 14:13

Xây dựng 115 mô hình sản xuất

TTH.VN - Sáng 20/12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị “Đánh giá kết quả thực hiện các mô hình kinh tế do Hội nông dân hỗ trợ giai doạn 2016 - 2018”.

Phong Điền: Hướng đến nền sản xuất nông sản sạchĐồng hành kết nối tiêu thụ nông sảnNông sản “vượt rừng” về phố

Hội Nông dân tỉnh tham quan mô hình trồng tràm nguyên liệu tại HTX Dầu tràm Lộc Thủy

Tại hội nghị, các đại biểu bàn giải pháp nhân rộng các mô hình hiệu quả, làm cơ sở để hội tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ những năm tiếp theo.

Từ kinh phí được ngân sách cấp để tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới, tham gia công tác khuyến nông, thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ và đặc biệt là nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân (Quỹ HTND) do các cấp hội trực tiếp điều hành và cho vay, giai đoạn 2013-2018, các cấp hội nông dân đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 115 mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, với trên 5.000 hộ nông dân tham gia.  

Riêng đối với Quỹ HTND, từ 2016 - 2018, quỹ đã thực hiện cho vay 16,56 tỷ đồng, xây dựng 66 mô hình sản xuất, với 592 hộ tham gia. Hiện có 17 nhóm ngành nghề được triển khai như chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm, trồng sen, bưởi, tiêu,… và các ngành nghề khác như làm chân hương, nghề mộc, hương trầm.

Ông Phan Xuân Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Giám đốc Quỹ HTND cho biết: “Nguồn vốn từ Quỹ HTND tuy không nhiều nhưng đã góp phần tích cực, giúp hội viên nông dân có được nguồn vốn kịp thời, đầu tư sản xuất, mở rộng phát triển ngành nghề. Các dự án này cũng đã phát huy được hiệu quả sử dụng nguồn vốn đúng mục đích”.

Từ các dự án mô hình phát triển sản xuất và dự án từ nguồn vốn Quỹ HTND đã vận động thành lập được 21 tổ hợp tác thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Điển hình là các tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả như tổ hợp tác nuôi cá lồng tại xã Quảng Thọ, dầu tràm Lộc Thủy, cà gai leo ở Lộc Hòa,…

“Thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục kiến nghị, đề xuất để nâng mức vay cho phát triển sản xuất của Quỹ HTND, tập trung xây dựng, phát triển các dự án, mô hình điểm sử dụng hiệu quả nguồn vốn quỹ; tăng cường học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ kế toán quỹ, quan tâm đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn quỹ để mang lại hiệu quả thiết thực hơn trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế”, ông Phan Xuân Nam cho biết thêm.

Tin, ảnh: Hà Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

TIN MỚI

Return to top