ClockThứ Tư, 08/01/2020 16:02

Xây dựng 36 mô hình liên kết và tổ hợp tác phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ

TTH.VN - Là kết quả nổi bật được nêu tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế tổ chức chiều 8/1.

Trao “Mái ấm niềm tin” cho phụ nữ nghèoMón quà ý nghĩa ngày 20/10

 

Hội LHPN chợ Đông Ba tuyên truyền hạn chế sử dụng túi ni lông để bảo vệ môi trường

Tiêu biểu là mô hình liên kết “Sản xuất hương trầm” của Hội LHPN phường Phước Vĩnh; mô hình “Sản xuất dầu phụng sạch” của Hội LHPN phường Hương Long; mô hình “Uơm trồng và cung cấp cây giống” của Hội LHPN phường Tây Lộc… Qua hoạt động các mô hình bước đầu đã giúp cho các thành viên trong tổ có điều kiện liên kết, phối hợp với nhau trong sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với hội viên phụ nữ và điều kiện địa phương, tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Hội LHPN TP. Huế còn duy trì có hiệu quả các nguồn vốn được ủy thác từ Ngân hàng Chính sách và xã hội, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt... tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Vận động hội viên tham gia tiết kiệm tự nguyện tại chỗ, xây dựng nguồn quỹ trên 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm, 30 đơn vị đăng ký phần việc góp phần xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường tại địa phương, đơn vị.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch

Năm 2023, du lịch Huế phục hồi, phát triển mạnh mẽ, thu hút gần 3,2 triệu lượt khách, tăng 54,4% so với năm 2022. Hội Lữ hành cùng các doanh nghiệp lữ hành tỉnh đóng góp quan trọng trong sự thành công chung của ngành du lịch Huế.

Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch

TIN MỚI

Return to top