ClockThứ Hai, 09/01/2023 06:11

Xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

TTH - Chương trình đặc biệt mang tên “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Nguyên đán 2023 cùng với những hoạt động tri ân, thăm tặng quà Tết của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trong ngày 8/1 đã mang đến không khí yên lành, hữu nghị, hợp tác và phát triển nơi vùng cao biên giới A Lưới.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng quà tết, động viên người dân A LướiHồng Bắc vươn lên thoát nghèoVững chắc nền biên phòng toàn dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao quà tết đến lực lượng bạn Lào và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân

Cùng tham gia các hoạt động còn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Lê Đức Thái; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Tổng tham mưu Trưởng QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn.

Tri ân các gia đình khi mùa xuân về

10 giờ sáng 8/1, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Tổng tham mưu Trưởng QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn cùng đoàn công tác của tỉnh đã tham gia chương trình trao quà cho người có công và thân nhân ở các xã Hồng Thượng, Hồng Bắc, Hồng Thái.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện A Lưới đã đến thăm, tặng quà tết, động viên người dân xã Hồng Kim, Trung Sơn. Đây là những gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Tham dự chương trình tặng quà Tết Quý Mão 2023 tại UBND xã Hồng Kim cho các hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc diện khó khăn của các xã Hồng Kim, Hồng Bắc, Hồng Thượng và thị trấn A Lưới, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, cảm thông với những khó khăn trong đời sống của bà con; cố gắng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thoát nghèo góp phần chung tay cùng huyện hoàn thành mục tiêu thoát nghèo bền vững.

Sau khi đón Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và đoàn công tác của bộ, ban, ngành Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo các xã biên giới và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân, xã Hồng Vân. Qua nghe báo cáo của lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thấy được sự nỗ lực cố gắng của đơn vị trong việc phối hợp với các tỉnh của nước bạn Lào để bảo vệ đường biên giới; giữ vững cuộc sống cho người dân 2 bên tuyến biên giới.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chung vui với người dân vừa được trao tặng bò giống, phát triển kinh tế gia đình

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân có nhiều hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả, thiết thực, thắm tình quân dân; cử nhiều cán bộ của đơn vị tham gia cấp ủy, chính quyền địa phương. Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng hoan nghênh những kết quả đã đạt được của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân đã luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ, được người dân đồng bào các dân tộc thiểu số đánh giá cao.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cảm ơn các lực lượng chức năng của tỉnh bạn Lào dọc tuyến biên giới luôn phối hợp với các đơn vị chức năng huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế giữ vững sự bình yên tuyến biên giới của 2 bên. Trao tặng quà cho người dân các xã biên giới của huyện A Lưới, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng mong rằng, các gia đình luôn vươn lên trong cuộc sống; đoàn kết, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương A Lưới ngày càng phát triển.

Bộ đội Biên phòng cùng dân bản làm các loại bánh truyền thống trong ngày hội. Ảnh: Quỳnh Anh

Tiếp tục chăm lo, giúp đỡ cho đồng bào nơi biên giới

Tối cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh tham dự Chương trình đặc biệt “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”.

Phát biểu tại chương trình, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn so với những năm trước đổi mới. Dù đạt được những thành tựu rất quan trọng, rất đáng tự hào, nhưng đất nước ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Đời sống của một bộ phận Nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, chất lượng cuộc sống chưa được cải thiện nhiều.

Đó là những day dứt, lo lắng của cấp ủy, chính quyền các cấp và của hàng triệu con tim đất Việt. Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, có nhiều chủ trương, chính sách, đồng thời huy động sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo cho Nhân dân, nhất là đồng bào vùng sâu, xa, biên giới, hải đảo.Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” thực sự là ngày hội của đồng bào các dân tộc nơi biên giới, hải đảo; tạo nên hoạt động văn hóa rất ý nghĩa, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, mang lại niềm vui, không khí hồ hởi, phấn khởi cho đồng bào các dân tộc khu vực biên giới khi mùa xuân tới.

Mong rằng, các cấp, các ngành, đoàn thể từ Trung ương tới địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng để duy trì thường xuyên, tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho đồng bào nơi biên giới, hải đảo; chung tay, đoàn kết, đồng lòng bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top